Huyền thoại những kẻ cướp mộ tại Caseville

03-06-2017 16:24 | Thông tin dược học

SKĐS - Vào thời điểm đó Caseville là một thị trấn đang trong đà phát triển, với việc chuyển đổi từ khai thác gỗ sang công nghiệp hóa phục vụ ngành nông nghiệp đang phát triển trong vùng. Trong những năm cuối thế kỷ 19 việc đào trộm mộ là tội trộm cắp phổ biến với lãi xuất cao do nhu cầu xác người rất lớn của các trường y cho sinh viên thực tập.

Câu truyện sau đây là một phần cuốn sách “Lịch sử Caseville: tiểu sử và huyền thoại” của Mary Cobb Langley, được xuất bản năm 1960. Câu truyện này lược kể một tội ác khét tiếng xảy ra vào năm 1870. Vào thời điểm đó Caseville là một thị trấn đang trong đà phát triển, với việc chuyển đổi từ khai thác gỗ sang công nghiệp hóa phục vụ ngành nông nghiệp đang phát triển trong vùng. Trong những năm cuối thế kỷ 19 việc đào trộm mộ là tội trộm cắp phổ biến với lãi xuất cao do nhu cầu xác người rất lớn của các trường y cho sinh viên thực tập.

Những cái xác bị đánh cắp...

Bác sĩ S.J. Henderson có mở của hàng thuốc cùng chung với phòng khám của ông. Tòa nhà 1 tâng fnhor này có một tầng hầm với vách gỗ và sàn phủ mùn của dầy 1 foot rưỡi (gần 50 cm). Phòng khám này nằm giữa Tượng đài tưởng niệm Nội chiến Hoa Kỳ và của hàng lưu niệm LeBlanc. Bác sĩ Henderson lúc đó chỉ thuê 1 dược sĩ cùng 1 cô trợ tá.

Cô trợ tá chạy từ dưới hầm lên, mặt tái mét và hét lên rằng có người ở dưới hầm. Khi được một số người trong tiệm trấn an cô mới hoàn hồn và trả lời rằng cô nhìn thấy chân một người đàn ông trốn dưới đống mùn cưa. Nghe vậy họ chạy xuống dưới hầm xem ai đang trốn ở dưới. Nhưng chẳng mấy chốc sau họ lại chạy lên và gọi ngay cho bảo an thị trấn. Sau khi bảo an đến, mọi người được biết đúng là có một người đàn ông nằm dưới lớp mùn cưa, nhưng đã chết. Thực tế xác nam giới này vừa được trôn ngày hôm qua và 1 số người trong đám đông còn đi dự lễ an táng ông ý.

Điều bí ẩn càng bí ẩn hơn khi một kẻ nào đó đã đào trộm mộ, cởi hết áo tang và giấu xác người đàn ông này dưới lớp mùn cưa trong hầm cửa hàng thuốc của bác sỹ Henderson. Cô tợ tả đã nhìn thấy chân xác chết khi lớp mùn cưa phủ bị bay đi. Bảo an thị trấn mở một cuộc điều tra và phát hiện thấy 3 quan tài khác trống rỗng trong số những ngôi mộ vừa được an táng tại nghĩa địa thị trấn. Một số người đi ngang qua nghĩa địa buổi tối thông bào rằng họ nghe thấy tiếng người bàn bạc và tiếng động nghe như tiếng xẻng xúc phải đá, nhưng đã không báo trước đấy vì sợ bị mọi người cười.

Nhu cầu thực tập của sinh viên y khoa là rất lớn. (ảnh có tính chất minh họa)

Cặp đôi tân hôn Ông và Bà Meyer sống gần Ora Labora ngay phía bắc Bay Port. Người vợ bị dưng dậy vào khoảng 2 giờ sáng do nghe thấy tiếng động của vó ngựa. Cô nhìn ra ngoài cửa và trong ánh trăng thấy một đoàn xe ngựa kéo chạy hết cỡ điều khiển bởi 1 người đàn ông. Trên xe ngoài người đánh xe còn có 1 người đàn ông nằm, đầu gục ngoài thành xe. Sau khi đánh thức chồng dậy và kể cảnh cô vừa nhìn thấy, chồng cô chỉ cười và bảo rằng chắc là ai đấy chở người say về nhà.

...phục vụ cho mục đích y học

Những lời chứng này cho thấy có một băng nhóm cướp mộ hoành hành tại khu vực Bay Port và Sebewaing. Sau một thời gian phá án, băng cướp mộ ấy đã bị tóm. Băng này gồm 3 kẻ, và đã nhận tội đào trộm những ngôi mộ mới để cướp xác. Những xác này bị cướp vào đêm ngay sau lễ an táng, lột sạch quần áo, bọc trong bao tải, và được trở đi nhanh nhất có thể trên xe ngựa đến Saginaw. Tại đó, “hàng” được đóng lên tàu và chuyển đến các trường y. Băng này được các trường y thuê với giá cao. Chúng chỉ bị bắt do tại Caseville không có đường tàu hỏa nên phải chuyên trở bằng ngựa. 1 con ngựa bị què trong chuyến chuyển vừa rồi nên chúng phải giấu xác đợi hôm sau chuyển tiếp. Băng này đã bị trừng phạt đích đáng và việc trộm xác ở Caseville chấm dứt.

Do giai đoạn lịch sử cũng như tín ngưỡng của người dân Hoa Kỳ thòi đấy mà các trường y không có xác để sinh viên thực tập. Câu chuyện này chỉ là 1 trong nhiều câu chuyện tương tự xảy ra ở khắp Bắc Mỹ.


Hồ Thanh Phúc
Ý kiến của bạn