Hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm và điều trị ung thư cho bệnh nhân nghèo

23-03-2017 07:10 | Tin nóng y tế

SKĐS - Quỹ Thiện tâm và Hệ thống Y tế Vinmec sẽ tài trợ hơn 10 tỷ đồng để Quỹ Ngày mai tươi sáng triển khai tầm soát, phát hiện sớm ung thư trong vòng 2 năm. Đồng thời, từ nay đến năm 2019, Bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ lựa chọn và gửi hơn 300 bệnh nhân ung thư và khoảng 130 người cần ghép gan, ghép thận sang Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec để điều trị hoặc ghép tạng.

 

Chiều ngày (22/3), tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện K Trung ương, Công ty cổ phẩn Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Quỹ Ngày mai tươi sáng của Bộ Y tế và Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup về sàng lọc phát hiện sớm và điều trị ung thư cho bệnh nhân nghèo.

Theo văn bản ký kết, Quỹ Thiện tâm và Hệ thống Y tế Vinmec của Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ hơn 10 tỷ đồng để Quỹ Ngày mai tươi sáng triển khai tầm soát, phát hiện sớm ung thư trong vòng 2 năm. Đồng thời nhờ sự hỗ trợ chi phí điều trị của Quỹ Thiện Tâm, từ nay đến năm 2019, Bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ lựa chọn và gửi hơn 300 bệnh nhân ung thư và khoảng 130 người cần ghép gan, ghép thận sang Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec để điều trị hoặc ghép tạng.

Ngoài ra Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup còn hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho nhiều bệnh nhân ung thư gan, phổi, đường tiêu hóa, ung thư vú và các ca ghép gan đối với bệnh nhân ung thư gan chưa di căn… Nguồn kinh phí hỗ trợ vừa nêu được trích từ số tiền 1.500 tỷ đồng mà Tập đoàn Vingroup dành cho Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y trong năm 2017.

Đại diện 4 đơn vị cùng tham gia ký kết hợp tác về sàng lọc phát hiện sớm và điều trị ung thư

cho bệnh nhân nghèo

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Văn Thuấn- giám đốc Bệnh viện cho hay, ở nước ta, phần lớn người bệnh ung thư đều phát hiện và điều trị ở giai đoạn muộn, trong khi cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong điêu trị ung thư hiện nay, việc phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm sẽ có cơ hội điều trị sớm, giúp cho khả năng chữa trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn..

PGS.TS Trần Văn Thuấn cũng nhấn mạnh, Bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí của chương trình hợp tác để giúp được nhiều thêm những người bệnh ung thư, đặc biệt là người bệnh nghèo.

Tham dự lễ ký kết hợp tác, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng đây là cơ hội sống của nhiều bệnh nhân ung thư nghèo khi được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh công nghệ cao, đồng thời nhấn mạnh chương trình được thực hiện giữa 2 Quỹ và Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Vinmec là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân văn giúp đỡ người bệnh ung thư.

Thông tin tại lễ ký kết cho biết, tại Việt Nam mỗi năm phát hiện khoảng 150.000 ca mắc mới ung thư và có tới 120.000 tử vong vì căn bệnh này. Trong khi tỷ lệ chữa khỏi ung thư nhờ được sàng lọc, phát hiện sớm tại các nước phát triển đạt khoảng 80% thì tại Việt Nam tỷ lệ chữa khỏi ung thư chỉ hơn 30% do đa phần các bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.


Thái Bình
Ý kiến của bạn