Giải thưởng Cúp Chiến thắng năm 2017: Lộ diện những ứng viên sáng giá

11-01-2018 17:07 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mới đây, tại Đài Truyền hình Việt Nam, BTC giải thưởng Cúp Chiến thắng năm 2017 đã có buổi họp cuối cùng nhằm chọn ra những ứng cử viên sáng giá cho các danh hiệu sẽ được trao tại Cúp Chiến thắng năm 2017.

Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt xuất sắc và làm rạng danh cho Thể thao Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên (năm 2015) đến nay, giải thưởng Cúp Chiến thắng đã gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng thể thao nói chung và người hâm mộ trên toàn quốc nói riêng. Giải ngày càng được biết đến rộng rãi, là địa chỉ tin cậy, uy tín, góp phần vào sự nghiệp phát triển và là nguồn động lực giúp những người làm trong ngành thêm gắng sức cống hiến cho Thể thao Việt Nam. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn - Trưởng BTC, Chủ tịch Hội đồng bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng năm 2017 cho biết: Tất cả các VĐV, tập thể trong danh sách đề cử đều rất xứng đáng. Tuy nhiên, do thể lệ giải thưởng quy định mỗi hạng mục chỉ được chọn ra một đại diện, vậy nên các thành viên trong BTC cần có sự cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trong việc bình chọn các danh hiệu. Để việc bình chọn công bằng, khách quan và minh bạch, cần phải dựa vào các tiêu chí, trong đó yếu tố chuyên môn là tiêu chí hàng đầu. Theo đó, dựa trên những thành tích mà các VĐV đã đạt được tại các sân chơi quốc tế trong năm 2017, các thành viên trong BTC đã tiến hành bình chọn Top 3 cho các danh hiệu của 9 hạng mục nêu trên. Ở mỗi hạng mục đều được đưa ra lấy ý kiến và lựa chọn kỹ càng với sự thống nhất cao của các thành viên trong BTC.

Kết quả bình chọn Top 3 như sau: Giải thưởng nam VĐV xuất sắc nhất gồm: Lê Thanh Tùng (TDDC), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ) và Thạch Kim Tuấn (Cử tạ); giải nữ VĐV xuất sắc: Bùi Thị Thu Thảo (Điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi), Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh); giải thưởng VĐV trẻ xuất sắc: Phạm Trần Gia Phúc (Cờ vua), Đỗ Hồng Ngọc (Boxing), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi); giải thưởng HLV xuất sắc nhất: Vũ Ngọc Lợi (HLV Điền kinh), Mai Đức Chung (HLV Bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thanh Hương (Điền kinh); giải thưởng Đội tuyển của năm: Đội tuyển Bóng đá nam U15 VN, Đội tuyển Bóng chuyền nữ U23 VN, Đội tuyển Bóng đá nữ VN; giải thưởng VĐV khuyết tật xuất sắc nhất: Lê Văn Công (Cử tạ̣), Trịnh Thị Bích Như (Bơi), Võ Thanh Tùng (Bơi); giải thưởng hình ảnh ấn tượng của năm: Hình ảnh về đích cự ly 5.000m nữ SEA Games 29, Khoảnh khắc ăn mừng của đội tuyển Điền kinh nữ 4x100m khi giành HCV danh giá, Niềm vui vỡ òa của đô cử Trịnh Văn Vinh sau cú đẩy quyết định 172kg thành công, đánh bại nhà Á quân Olympic Irawan (Indonesia). Riêng hạng mục số 9 về giải thưởng thành tựu trọn đời, BTC sẽ tiếp tục chờ lấy ý kiến rộng rãi từ công chúng. Cuộc bình chọn được diễn ra với tinh thần thẳng thắn, khách quan, công tâm, minh bạch và ở mỗi hạng mục đều nhận được sự tán đồng, nhất trí cao từ các chuyên gia, các nhà chuyên môn và các thành viên BTC. Hội đồng giải thưởng Cúp Chiến thắng cũng đã lựa chọn được những gương mặt xứng đáng, danh giá nhất của Thể thao Việt Nam. Kết quả Top giải thưởng số 1 của 9 hạng mục trên sẽ được công bố vào đêm Gala (dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/1/2018 tới).

Được biết, tổng giá trị giải thưởng Cúp Chiến thắng năm 2017 lên tới 270 triệu đồng. Trong đó, giải nam, nữ VĐV xuất sắc nhận được 50 triệu đồng tiền thưởng. Giải đội tuyển của năm, HLV của năm, nhận 30 triệu đồng.


VD
Ý kiến của bạn