Dốc sức cứu chữa nạn nhân vụ lật xe trên đèo Khánh Lê

14-05-2018 07:39 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 13/5, các thầy thuốc BVĐK tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tích cực cứu chữa cho gần 30 nạn nhân vụ lật xe trên đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa).

Chiếc xe bị nạn mang BKS 51B - 11563 chở đoàn cán bộ hưu trí tỉnh Yên Bái và người thân đi du lịch ở Đà Lạt. Theo tài xế Hồ Tấn Đức, khi xe bắt đầu đổ dốc xuống đèo Khánh Lê thì xe mất phanh. Thấy một bên là vực thẳm sâu hàng ngàn mét, một bên là vách núi nên tài xế Đức đã chọn giải pháp đánh lái cho xe áp vào vách núi. Xe lao xuống với tốc độ cao nên đã lật nhào. Vụ tai nạn thảm khốc làm 3 nạn nhân tử vong trong ngày 12/5 là Dương Văn Thắng, Phạm Văn Nho và Trương Thị Nhất.

Nhân viên y tế BVĐK Khánh Hòa tích cực chăm sóc cho các nạn nhân.

Nhân viên y tế BVĐK Khánh Hòa tích cực chăm sóc cho các nạn nhân.

Khi nhận được thông tin, BVĐK Khánh Hòa đã huy động tối đa các bác sĩ giỏi tập trung để cấp cứu cho các nạn nhân. BS. Nguyễn Văn Xáng - GĐ BVĐK Khánh Hòa cho biết, lúc tiếp nhận bệnh nhân, các máy móc hiện đại nhất của bệnh viện đều chuẩn bị sẵn sàng. Được chăm sóc kịp thời nên một số bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe, còn một số nạn nhân bị trọng thương thì đang hồi sức tích cực.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Ban An toàn giao thông Khánh Hòa đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nằm viện, đồng thời hỗ trợ trước mắt cho mỗi nạn nhân bị thương 1.000.000 đồng, các nạn nhân tử vong mỗi người 2.000.000 đồng.

Hiện các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại BVĐK Khánh Hòa là: Vy Quốc Đạt, Hồ Tấn Đức, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Phạm Văn Nhường, Hoàng Mạnh Thắng, Hoàng Đình Cương, Lưu Bảo Bảo, Lý Xuân Đích, Nguyễn Thị Mễ, Cao Việt Khải, Hoàng Thị Yên, Tăng Văn Thảo, Lưu Đình Lự, Hoàng Thị Dũ, Hoàng Đình Vanh, Nông Thị Thinh, Nông Thị Lân, Đỗ Thị Xuân, Vi Hữu Đu, Dương Văn Giờ, Tăng Thị Lệ, Quốc Thị Sỉnh, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Thị Bình, Trần Thị Linh, Phạm Quang Tiến, Hoàng Thượng Vịn, Hoàng Văn Giắng.


Bài, ảnh: HÀ VĂN ĐẠO
Ý kiến của bạn