Chuyên gia ĐH Cornell, Mỹ tư vấn về dinh dưỡng với bệnh tiểu đường

TS. Từ Ngữ

TS. Từ Ngữ

Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

12-06-2016 21:35 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) Mời Chuyên gia ĐH Cornell,Mỹ trực tiếp tư vấn về bệnh tiểu đường vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 13/6/2016.

Báo Sức khoẻ & Đời sống xin tiếp nhận mọi thông tin tố cáo tiêu cực của người dân tại hòm thư bandientuskds@gmail.com hoặc liên hệ với số điện thoại đường dây nóng 0901727659.
SKĐS trân trọng cảm ơn.

Mời các bạn theo dõi chương trình

Tiểu đường hay còn gọi là "đái tháo đường" là một bệnh mạn tính, thường tiến triển âm thầm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ trở nặng và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh tiểu đường với số ca mắc hiện nay khoảng 3 triệu người, trong số đó có tới 60% bệnh nhân chưa được phát hiện bệnh. Tiểu đường nằm trong số 10 nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu ở cả hai giới, gây ra các biến chứng nặng nề về tim mạch, tổn thương thần kinh, suy thận, nhiễm trùng và gây tổn thương bàn chân có thể dẫn đến phải cắt cụt chi.

Bệnh đái tháo đường có nguyên nhân là do dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hoạt động thể lực, hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia.... Tuy nhiên khi đã mắc bệnh, việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, vận động của  người bệnh  sẽ quyết định hiệu quả điều trị bệnh. Thậm chí nhiều biện pháp đông y cũng được chứng minh có hiệu quả trong điều trị căn bệnh này.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm những kiến thức về nguyên nhân, cơ chế gây bệnh tiểu đường, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đối với người bệnh tiểu đường như thế nào, làm sao để ngăn ngừa và tránh tái phát bệnh, các biện pháp đông y hỗ trợ bệnh tiểu đường thế nào....  báo điện tử Sức khỏe và đời sống (suckhoedoisong.vn) mời Chuyên gia ĐH Cornell,Mỹ trực tiếp tư vấn về bệnh tiểu đường”.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

Bác sĩ Biswaroop Roy Chowdhurry –  Tiến sỹ Y khoa trường WRU, Anh Quốc; Chuyên gia Nghiên cứu Y khoa Trung Hoa, Trường Đại Học Cornell, Mỹ.

Bác sĩ Biswaroop Roy Chowdhurry, người Ấn Độ tốt nghiệp khoa siêu âm tim, Đại học Y khoa Vienna, Áo; ông có Chứng nhận cấp cao chuyên gia tiểu đường, Viện Cleveland Clinic, Mỹ; Tốt nghiệp khoa giáo dục tiểu đường, Liên đoàn Đái tháo đường thế giới, Bỉ; là thành viên Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ; Người đạt 2 kỷ lục Thế giới về trí nhớ và thể chất; và là tác giả hơn 25 quyển sách về trí nhớ và cơ thể.

TS. Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam.

TS. Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức Quốc tế Chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam.

Bác sĩ đa khoa Mai Thanh Việt


Buổi tư vấn được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên Youtube bắt đầu từ: 9h30, thứ hai, ngày 13/6/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam theo email: info@rdivtmp.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khoẻ & Đời sống

Các khán giả có câu trả lời tương tác với chương trình đúng và nhanh nhất sẽ được lựa chọn để nhận các phần quà của chương trình gửi tặng.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS. Biswaroop Roy Chowdhurry - Tiến sỹ Y khoa trường WRU, Anh Quốc; Chuyên gia Nghiên cứu Y khoa Trung Hoa,Trường Đại Học Cornell, Hoa Kỳ, TS Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, TS Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Hội đồng Viện - Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam và Bác sĩ Mai Thanh Việt.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Vinamilk đã đồng hành cùng chương trình!

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Câu hỏi 1 tương tác khán giả

1. Câu nào sau đây đúng về bệnh tiểu đường:

a. Triệu chứng ở giai đoạn mới phát là đi tiểu nhiều, khát nước.

b. Tiểu đường có thể gây ra bệnh tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương

c. Nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường là do dinh dưỡng không hợp lý

d. Tất cả các câu trên đều đúng.

Đáp án đúng là đáp án D. Chúc mừng độc giả có Facebook là DucAnh Hoang đã trúng thưởng câu hỏi tương tác số 01 của chương trình.

2. Câu hỏi 2 tương tác khán giả

Người mắc bệnh vẫn có thể sống khỏe và có cuộc sống bình thường nếu được phát hiện sớm, tuân thủ việc dùng thuốc và thực hiện chế độ dinh dưỡng, vận động theo lời khuyên của thầy thuốc. Câu này đúng hay sai?

a.Đúng

b.Sai

Đáp án đúng là đáp án A. Chúc mừng độc giả có Facebook là Khoa Nam đã trúng thưởng câu hỏi tương tác số 02 của chương trình.

Câu hỏi tương tác 03:

3. Bệnh tiểu đường là bệnh thuộc dạng:

  1. Bệnh mạn tính và thường tiến triển một cách âm thầm.

  2. Là bệnh đột phát, có thể phát hiện sớm và chữa trị dễ dàng.

Đáp án đúng là đáp án A. Chúc mừng độc giả có Facebook là Linh Linh đã trúng thưởng câu hỏi tương tác số 03 của chương trình.

    Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
    Lên trên
    HY
    Ý kiến của bạn