Chuyên gia chính sách y tế ĐH Princeton đánh giá cao công tác phòng chống dịch Ebola ở Việt Nam

14-08-2014 19:54 | Thời sự

SKĐS - Chuyên gia về chính sách y tế ĐH Princeton, bà Tsung Mei Cheng đánh giá cao những nỗ lực kiểm soát dịch Ebola của ngành y tế Việt Nam.

SKĐS - Chuyên gia về chính sách y tế ĐH Princeton, bà Tsung Mei Cheng đánh giá cao những nỗ lực kiểm soát dịch Ebola của ngành y tế Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời phỏng vấn với chuyên gia phân tích chính sách y tế từ ĐH Princeton

Chiều ngày 14/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gặp mặt và trả lời phỏng vấn bà Tsung Mei Cheng, chuyên gia nghiên cứu chính sách y tế đến từ trường ĐH Princeton.

Tại cuộc trao đổi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thẳng thắn chia sẻ những vấn đề nóng của y tế Việt Nam trong những năm qua với chuyên gia Tsung Mei Cheng, bao gồm: vấn đề bảo hiểm toàn dân, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ y tế, công tác phòng chống dịch bệnh, giải quyết vấn đề giảm tải bệnh viện,…

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà kỉ niệm cho bà Tsung Mei Cheng, chuyên gia về chính sách y tế, ĐH Princeton.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà kỉ niệm cho bà Tsung Mei Cheng, chuyên gia về chính sách y tế, ĐH Princeton.

 

Khi được biết Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên kiểm soát thành công dịch SARS trên thế giới và hiện đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh do virus Ebola gây ra, nhà phân tích chính sách y tế từ ĐH Princeton thực sự bất ngờ và đánh giá cao những nỗ lực xuất sắc của đội ngũ y tế Việt Nam. Bà Tsung Mei Cheng cũng rất quan tâm đến cách Việt Nam nhanh chóng đào tạo nhân viên y tế và cung cấp thông tin dịch bệnh Ebola đến các cơ quan hữu quan trong thời gian rất ngắn, phối hợp tốt với các Bộ, ngành, thực hiện tốt hướng dẫn phòng chống dịch bệnh đến người dân.

Về vấn đề sai sót trong y khoa, bà Tsung Mei Cheng chân thành chia sẻ: “Đây là một vấn đề lớn đối với mỗi quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ”. Hiện nay, ở Hoa Kỳ có khoảng 400.000 ca/năm bị mắc những sai sót y khoa không đáng có. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Cheng rất hoan ngênh những nỗ lực của ngành y tế Việt Nam nhằm cải thiện chất lượng y tế, nâng cao tay nghề và đạo đức ngành y, tiến tới hạn chế những sai sót y khoa ở mức tối thiểu.

Kết thúc buổi phỏng vấn về các chính sách y tế Việt Nam, chuyên gia Cheng sẽ tiếp tục có chuyến thăm và làm việc với các cơ sở y tế tại tỉnh Bắc Ninh.

PV.

 


Ý kiến của bạn