Chính sách về người nhập cư “không khoan nhượng” của Tổng thống Trump

19-06-2018 15:12 | Quốc tế

SKĐS - Theo chính sách nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tất cả những người bắt giữ vì tội vào Mỹ bất hợp pháp, bao gồm cả những người xin tị nạn, sẽ bị cáo buộc tội hình sự, hành động dẫn đến việc trẻ em bị tách khỏi cha mẹ.

Theo ước tính của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, gần 2.000 trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ trong khoảng thời gian hơn 6 tuần của tháng 4 và tháng 5/2018, theo chính sách nhập cư mới này.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen: “Chính sách của chúng tôi là nếu bạn vi phạm luật pháp, bạn sẽ bị truy tố hình sự. Bạn hãy làm thủ tục nhập cảnh đúng pháp luật và đừng vượt biên trái phép vào đất nước của chúng tôi”.

Stephanie Grisham  - phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melaine Trump: “Bà Trump ghét phải thấy cảnh những đứa trẻ bị chia cách với gia đình và hy vọng rằng cả 2 bên có liên quan cuối cùng có thể cùng nhau đạt được thành công trong việc tái cơ cấu về nhập cư. Bà cũng bày tỏ quan điểm về việc chúng ta cần trở thành đất nước tuân thủ các đạo luật nhưng cũng là đất nước với chính phủ có trái tim”.

Hạ nghị sĩ người Mỹ Jerrold Nadler của Đảng Dân chủ (Mỹ) : “Đây không thể nào là những gì đại điện cho đất nước chúng ta”.


H.A
Ý kiến của bạn