Cấp cứu thành công một bệnh nhân nước ngoài nguy kịch

12-03-2017 09:34 | Camera bệnh viện

SKĐS - Bệnh viện E vừa cấp cứu hồi sức thành công mang lại sự sống cho một bệnh nhân người nước ngoài nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim.

Bệnh nhân là một người đàn ông quốc tịch Úc, 43 tuổi không có người thân hay người giám hộ đi cùng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái, có dấu hiệu ngừng thở ngừng tim. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được ê kíp các bác sĩ trực cấp cứu và hồi sức đã tiến hành hồi sinh hô hấp và tuần hoàn tích cực nhất có thể.

Bệnh nhân Darryn đang được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức tích cực BV E. Ảnh: BS cung cấp.

 

Ngay khi được báo cáo, GS.TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ trực phải điều trị hết sức cho bệnh nhân với các trang thiết bị và kĩ thuật hồi sức cấp cứu chuyên sâu nhất hiện nay có thể làm. Đến nay, sau 5 ngày nằm viện bệnh nhân chỉ còn thở oxy hỗ trợ và đã có thể nói chuyện bình thường. Anh cho biết mình tên Darryn, đến từ Úc và vừa sang công tác tại Việt Nam hai ngày trước khi biến cố xảy ra. Anh chỉ nhớ mình bị ngã ra đường và hôn mê bất tỉnh cho đến ngày hôm nay. Hiện nay, vợ của bệnh nhân đã có mặt bên chồng mình sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện và đại sứ quán cung cấp. Chị Liz cho biết cũng rất bất ngờ vì chồng mình đã được các bác sĩ bệnh viện E cấp cứu và mang lại sự sống một cách thần kì.

Bệnh nhân Darryn đang được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức tích cực BV E. Ảnh:  BS cung cấp.

 

TS.BS.Vũ Đức Định, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E cho biết: Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu suy hô hấp, ngừng tuần hoàn và suy gan suy thận rất nặng. Hiện bệnh nhân đã được điều trị qua cơn nguy kịch và có thể xuất viện trong một vài ngày tới. Đây là một trong số rất nhiều các bệnh nhân nặng như suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực, vết thương tim... đã được cấp cứu và phẫu thuật thành công tại bệnh viện.

Bệnh viện E với quy mô gần 1000 giường bệnh, là một bệnh viện đa khoa trung ương hoàn chỉnh với đầy đủ tất cả cách chuyên khoa, cùng với phương châm thay đổi để tiến lên và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Hiện nay bệnh viện đã phát triển rất nhiều các chuyên khoa sâu như cấp cứu hồi sức, tiêu hoá, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và thần kinh, sản phụ khoa, ung bướu và đặc biệt là phẫu thuật và can thiệp tim mạch.

 

 


ThS. BS. Nguyễn Đình Thuyên
Ý kiến của bạn