Cảnh giác khi sử dụng các loại kem dưỡng trắng da toàn thân

24-08-2017 09:34 |

SKĐS - Sau khi sử dụng một số loại kem dưỡng trắng da toàn thân, nhiều chị em đã gặp phải tình trạng kích ứng da, nổi mẩn đỏ, ngứa.., làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thẩm mỹ nói chung.

Nước da trắng mịn không tì vết luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ. Chính vì lẽ đó, nhiều chị em luôn "ra sức" tìm đủ mọi cách để "cải tạo" làn da của mình để được xinh đẹp hơn. Có những người may mắn tìm được cách làm đẹp "đúng người, đúng thuốc" nên hiệu quả và an toàn. Nhưng cũng có không ít chị em phải trả giá đắt vì tin dùng các sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân quảng cáo tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

“Lợi ít hại nhiều” khi dùng kem trắng da toàn thân kém an toàn

Các dòng mỹ phẩm dạng kem có lợi thế do ra đời từ rất sớm, đa dạng về công dụng nên được chị em sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân cũng giống như việc chị em lạm dụng mỹ phẩm hàng ngày. Nếu dừng sử dụng, da có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và xù xì hơn.

Chị em cần lưu ý tránh xa các loại kem dưỡng trắng da cấp tốc được rao bán trên thị trường, vì nó thường chứa chất tẩy trắng hydroquinone. Hóa chất này đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm, nhưng vẫn được một số nhà sản xuất đưa vào kem dưỡng trắng da vì khả năng làm trắng siêu nhanh và chi phí thấp. Nếu sử dụng mỹ phẩm chứa hydroquinone thời gian dài, nó sẽ gây ra hiện tượng sạm nám da và nguy cơ gây viêm da, thậm chí là ung thư máu.

Bên cạnh đó, các loại kem dưỡng trắng da toàn thân cấp tốc thường chứa thành phần corticoid – một hóa chất khi sử dụng lâu dài có thể khiến da nổi nám, tàn nhang hoặc teo da, giãn tĩnh mạch. Nhiều người sử dụng kem dưỡng da chứa corticoid còn có hiện tượng kích ứng, nổi mẩn ngứa, nhiễm trùng da…

Chưa dừng lại ở đó, các loại kem dưỡng trắng da còn gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Hãy tưởng tượng xem, chị em phải bỏ ra bao nhiêu thời gian mỗi ngày để ngồi thoa kín lớp kem dưỡng lên toàn thân. Chưa kể, chị em rất khó định lượng thoa bao nhiêu kem lên da mới là đủ. Và một số vùng da nhạy cảm trên cơ thể cũng cần làm trắng nhưng không thể bôi kem dưỡng trắng da một cách tùy tiện.

Nếu vẫn "trung thành" với cách dưỡng trắng da bằng mỹ phẩm bôi bên ngoài, chị em nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần thiên nhiên như dịch chiết cây mít Idavera, nước hoa hồng, chiết xuất từ cây việt quất dây leo và tổ hợp các vitamin và chất chống oxy hóa mạnh. Các hoạt chất này có tác dụng làm sáng da lên một cách tự nhiên, làm mờ thâm nám, tàn nhang hiệu quả, an toàn cho da.

Muốn da trắng mịn toàn thân nên sử dụng biện pháp an toàn

Để tránh gặp phải những nguy cơ vừa kể trên, chị em nên mạnh dạn "tạm biệt" những loại mỹ phẩm, kem dưỡng trắng da chứa các hóa chất độc hại. Thay vào đó, chị em có thể tìm đến các sản phẩm làm đẹp chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

Trước khi muốn sở hữu làn da đẹp như ý, chị em cần trang bị những cho mình những kiến thức cơ bản về cấu tạo của da, từ đó áp dụng những gì mình biết vào quá trình làm đẹp.

Cấu tạo của da

Màu da chủ yếu được chi phối bởi lượng sắc tố melanin sáng (Phaeomelanin) và melanin tối (Eumelanin). Người có nước da trắng thường có nhiều sắc tố melanin sáng hơn người có làn da nâu đen. Vì vậy, muốn da trắng sáng hơn, chị em cần có biện pháp tác động làm tăng sắc tố melanin sáng để áp đảo sắc tố melanin tối.

Các nhà khoa học đã tìm ra hai hoạt chất có khả năng làm được điều trên, đó là bộ đôi L-Glutathione và Alpha Lipoic Acid (ALA). Hai chất chống oxy hóa được cho là siêu mạnh này có khả năng loại bỏ gốc tự do - nguyên nhân gây nám da, tàn nhang, lão hóa da và bệnh tật. L-Glutathione và ALA sẽ tác động vào quá trình tổng hợp men tyrosinase, từ đó tăng tạo lượng sắc tố melanin sáng và ức chế hình thành sắc tố melanin tối ở lớp hạ bì rồi đến lớp thượng bì, theo chu kỳ thay da sinh học. Kết quả là sau 45 - 60 ngày, làn da sẽ trắng dần lên, các vết thâm nám và tàn nhang cũng mờ đi.

Như vậy, để có làn da trắng sáng, khỏe đẹp từ bên trong, chị em cần cung cấp cho cơ thể hoạt chất L-Glutathione và Alpha Lipoic Acid, đồng thời bổ sung hỗn hợp các chiết xuất thảo dược giúp chống nắng và bảo vệ da, tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng, chống lão hóa da. Đây phương pháp dưỡng trắng da thông minh, an toàn và tiện lợi được nhiều phụ nữ hiện đại tin dùng.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về cách dưỡng trắng da toàn thân.

nữ vương new

nữ vương new


Ý kiến của bạn