Các loại cây trồng trong nhà giúp bạn ngủ ngon

05-06-2017 20:00 | Thông tin dược học

SKĐS - Trồng cây trong nhà không những làm tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn mang lợi rất nhiều lợi ích.

Cây xanh tạo ra nhiều năng lượng tích cực, điểm chút màu sắc tươi mới, hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên và giúp bạn thư giãn và ngủ ngon. Một số loại cây trong phòng ngủ đã được chứng minh là sử dụng ít ôxy hơn so với những cây thường nhận và nhả ôxy vào ban đêm. Bạn có thể tham khảo một số loại cây có thể trồng trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon sau đây:

1. Hoa nhài

Hoa nhài có tác dụng làm dịu cơ thể của bạn. Loài cây này làm giảm mức độ lo âu ở con người và mang lại nhiều năng lượng mới.

2. Oải hương

Oải hương có tác dụng làm dịu mức độ căng thẳng và lo âu để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh loài cây này giúp trẻ ngủ sâu và giải tỏa căng thẳng ở những bà mẹ mới sinh con.

Các loại cây trồng trong nhà giúp bạn ngủ ngon

3. Lưỡi hổ

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), Lưỡi hổ là một trong những loài thực vật trong nhà lọc không khí tốt nhất. Loài cây này không những tô điểm cho nội thất ngôi nhà mà còn tạo ra ôxy vào ban đêm.

4. Cây dây nhện

Cây dây nhện được cho là làm sạch không khí bị nhiễm các hóa chất gây ung thư. Loại cây này hấp thụ các mùi lạ và giúp bạn ngủ ngon hơn. Đôi khi bạn có thể nhầm lẫn công dụng của cây dây nhện và cây lưỡi hổ.

5. Lô hội

Bên cạnh tác dụng nuôi dưỡng làn da, lô hội còn giúp bạn ngủ ngon. Loài cây này nhả ôxy vào ban đêm, rất dễ trồng và tồn tại, gel của lô hội có thể dùng để điều trị các vết cắt và thâm tím. Bạn nên đặt cây lô hội trong phòng và thư giãn.


BS. Tuyết Mai
Ý kiến của bạn