BV Nhi TW đưa vào sử dụng Khoa Cấp cứu và chống độc mới tại tòa nhà 15 tầng

23-07-2016 12:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Tại buổi lễ ký kết hợp tác về y tế về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Kushiro Kojinkai Nhật Bản, đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Khoa Cấp cứu và chống độc mới tại tòa nhà kỹ thuật cao 15 tầng

Đoàn nghị sỹ Nhật Bản do Ngài Ito Yoshita- Thứ trưởng Bộ Nông lâm Thủy sản làm Trưởng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế vào ngày 22/7.

Cùng đi với đoàn còn có ông Takebe Tsutomo, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật Việt và các giáo sư đầu ngành của một số bệnh viện uy tín của Nhật Bản.

Tiếp Đoàn nghị sỹ Nhật Bản, về phía Bộ Y tế có GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục của Bộ Y tế, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

Lễ ký biên bản hợp tác giữa Nhật Bản và Bệnh viện Nhi trung ương                          Ảnh K.C

Phát biểu tại buổi tiếp, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế  bày tỏ lòng biết ơn của Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và ngành y tế nói riêng đối với sự giúp đỡ, hợp tác của Chính phủ Nhật Bản trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn Đoàn nghị sỹ Nhật bản sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực y tế với Việt Nam và với Bệnh viện Nhi Trung ương. Sự hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm của các bệnh viện Nhật Bản với bệnh viện Nhi Trung ương là cơ hội giải quyết những thách thức của bệnh viện và đưa bệnh viện Nhi trung ương trở thành một bệnh viện hàng đầu về Nhi khoa của cả nước.

Ngài Ito Yoshita- Thứ trưởng Bộ Nông lâm Thủy sản cũng bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương và mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế với Việt Nam và với Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại buổi tiếp, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong thời gian qua, Bệnh viện đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và hợp tác với Chính phủ Nhật Bản trong hợp tác chuyên môn, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ trang thiết bị y tế…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương và các Nghị sĩ Nhật Bản cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Khoa Cấp cứu và chống độc mới                      Ảnh KC

Điều này đã đóng góp đáng kể vào việc nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ y tế, cũng như cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Hiện có 3 bác sỹ của Bệnh viện đang được cử đi đào tạo tại Nhật Bản.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Kushiro Kojinkai Nhật Bản.

Bệnh viện Nhi trung ương cũng mời các thành viên trong Đoàn Nghị sỹ Nhật Bản tham gia cắt băng khánh thành triển khai hoạt động của Khoa Cấp cứu- Chống độc tại tòa nhà mới 15 tầng.


Thái Bình
Ý kiến của bạn