Bình Phước: Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống sốt rét

13-04-2018 09:29 | Tin nóng y tế

SKĐS - Báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2018 toàn tỉnh đã ghi nhận 740 trường hợp mắc sốt rét, những huyện, thị và xã có số người mắc tăng 457 ca, Bù Đốp 57 ca và TX Phước Long 61 ca.

Được biết, trong năm 2017, toàn tỉnh Bình Phước có 1.353 trường hợp mắc sốt rét, số ca mắc ở 11 huyện thị trong đó 4 huyện thị có số người mắc sốt rét tăng là Bù Gia Mập 686 ca, Bù Đốp 121 ca, TX Phước Long 106 ca và Lộc Ninh 107 ca.

Theo đánh giá của cán bộ y tế làm công tác phòng chống sốt rét nguyên nhân sốt rét tăng là do tập quán của người dân bản địa đi rừng, làm rãy, sống ven hồ, người dân qua lại vùng biên giới Campuchia và thời tiết mưa nhiều dẫn đến muỗi sinh sản phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống sốt rét quản lý người dân di cư tự do, người đi rừng làm rãy khống chế và loại trừ kháng thuốc tại khu vực cũng cần phải đẩy mạnh hơn.

Tại buổi làm việc với ngành y tế Bình Phước,  PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục y tế dự phòng, Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng chống bệnh sốt rét của ngành y tế Bình Phước. Cán bộ y tế làm công tác phòng chống sốt rét tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống sốt rét khi mới xuất hiện, xử lý và phun tẩm mùng cấp phát thuốc có hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới ngành y tế cần xây dựng đề án kinh phí giai đoạn 3-5 năm về công tác phòng chống sốt rét của tỉnh, tiếp tục phát võng, màn, kem xoa muỗi, phun tẩm hóa chất, tổ chức tập huấn điều trị, chẩn đoán, quản lý bệnh nhân sốt rét và đẩy mạnh công tác tuyên truyên nâng cao nhân thức cho người dân về phòng chống sốt rét trong thời gian tới.


Xuân Hiệp
Ý kiến của bạn