Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hợp tác toàn diện với huyện Yên Bình về y tế và an sinh xã hội

07-04-2018 13:09 | Thời sự

SKĐS - Lần đầu tiên một bệnh viện lớn ở Hà Nội đã ký kết hợp tác toàn diện về y tế và an sinh xã hội với một huyện thuộc tỉnh miền núi Yên Bái.

Sáng 7/4 tại Yên Bình, Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội và UBND huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ ký kết hợp tác kết  nghĩa toàn diện.

Theo đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ huyện Yên Bình về lĩnh vực y tế bao gồm tư vấn chuyên môn cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.  Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y tế tùy vào khả năng đáp ứng của BV Đại học Y Hà Nội. Đồng thời, hợp tác nghiên cứu khoa học về các bệnh thường gặp và các yếu tố liên quan đến các bệnh thường gặp tại địa phương.

Bên cạnh đó, BV Đại học Y Hà Nội còn hỗ trợ cho huyện Yên Bình về lĩnh vực an sinh xã hội. Theo biên bản ký kết thì Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp UBND huyện Yên Bình tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo cho các đối tượng: Người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người cao tuổi, gia đình chính sách trong điều kiện cho phép của Bệnh viện. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp UBND huyện Yên Bình tìm các nguồn tài chính từ các tổ chức nhân đạo hỗ trợ trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Xuân Long hoặc một số trường bán trú tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Bình.

Phát biểu tại Lễ ký kết,  Ông Đỗ Đức Duy, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao việc  ký kết  hợp tác này. Theo ông Duy,  đây là lần đầu tiên một huyện của tỉnh Yên Bái ký kết hợp tác toàn diện với một cơ sở khám chữa bệnh lớn ở Hà Nội không chỉ  lĩnh vực y tế mà cả an sinh xã hội khác.

Chủ tịch Yên Bái  cũng mong muốn,  BV Đại học Y Hà Nộ hỗ trợ huyện Yên Bình trong việc đào tạo phát triển nhân lực y tế, đào tạo lại, đào tạo bác sĩ chuyên khoa chuyên ngành. Đào tạo theo hình thức phù và  thời gian hợp lý. BV Đại học Y Hà Nội cử bác sĩ điều dưỡng biệt phái lên công tác tham gia trực tiếp vào mạng lưới y tế cơ sở của huyện Yên Bình. Hợp tác nghiên cứu khóa học về các mặt bệnh tại địa phương…

Đại diễn lãnh đạo BV Đại học Y Hà Nội và Chủ tịch UBND huyện Yên Bình ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên

Về phía BV Đại học Y Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, Phó giám đốc BV Đại học Y Hà Nội chia sẻ, cơ duyên đến với Yên Bình là xuất phát từ những chuyến đi thiện nguyện và đặc biệt là khi tham gia  hỗ trợ huyện xây dựng trường tiểu học xã Xuân Long, qua đó hiểu được những khó khăn vất vả của bà con nhân dân huyện và mong muốn chung tay đóng góp để vơi bớt phần nào khó khăn của bà con.

Cũng theo PGS. Hiếu, BV Đại học Y Hà Nội được biết là một bệnh viện tiên phong  trong việc hỗ trợ giúp đỡ các BV tuyến huyện về y tế. Tuy nhiên,đây là lần đầu tiên Bệnh viện có sự kết nghĩa hỗ trợ không chỉ trong y tế mà  cả giáo dục, kinh tế xã hội..  Việc ký kết hợp tác này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ lãnh đạo BV Đại học Y Hà Nội bởi qua đây các nhân viên y tế của BV có điều kiện được hiểu được thêm những khó khăn vất vả của bà con vùng sâu vùng xa nhờ đó góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho bà con huyện Yên Bình.

Sau lễ ký kết, đại diện BV Đại học Y Hà Nội và nhà tài trợ đã đến tặng quà cho các thầy cô giáo trường TH xã Xuân Long, huyện Yên Bình. Xuân Long là xã khó khăn của huyện Yên Bình cách Trung tâm huyện 90km, đường đi lại rất khó khăn.


K.T
Ý kiến của bạn