Bản sao danh ca Chế Linh mang tiếng hát đổi niềm vui tại bệnh viện

12-12-2016 11:38 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau gần hai tháng xa cách, cuối tuần vừa qua người bạn thân thiết của khán giả ba miền Bắc – Trung – Nam, chương trình Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện đã trở lại với thành phố mang tên Bác.

Lần này, điểm dừng chân của chương trình số 178 và 179 là hai bệnh viện: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Số 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (764 Võ Văn Kiệt, Phường 1,Quận 5, TPHCM)Là những số cuối cùng tại khu vực TP Hồ Chí Minh của năm 2016 trước khi chào đón năm mới 2017, không khí Giáng sinh và chào đón năm mới đã ngập tràn khắp cả thành phố, sau vài ngày se lạnh, TP. Hồ Chí Minh lại trở về với nắng vàng quen thuộc. Nhưng không khí oi nồng này không ngăn bước được những nghệ sỹ mang âm nhạc đến bệnh viện cũng như những bệnh nhân tại nơi đây.

Dù chương trình chưa bắt đầu, rất nhiều bệnh nhân và y bác sỹ  của cả hai bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã tụ tập quanh sân khấu của chương trình Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện, nhiều người khác tạm tránh nắng trên thềm hoặc lan can cạnh đó. Niềm vui háo hức của các bệnh nhân và người nhà. Ngay trong thời điểm này, các nghệ sĩ cùng với nhiều nhà hảo tâm cùng tham gia một hoạt động ý nghĩa mà rất quen thuộc “Quà tặng đặc biệt”, không sân khấu, không kịch bản, không cầu kỳ…nghệ sỹ, bác sĩ, bệnh nhân và cả người nhà chăm bệnh cứ thế ngân nga các giai điệu của niềm tin của tình người với nhau, “Rừng núi dang tay nối lại biển xưa….Và nụ cười nối trên môi”  bài hát không trọn vẹn bởi những giọt nước mắt trên hai bờ má hóp rọp vì bệnh tật , không phải là nước mắt của nỗi đau mà là sự nghẹn ngào không trọn vẹn của hai chữ cảm ơn, của những cái gật đầu đầy sẻ chia Các nghệ sỹ trao gửi những lời khích lệ, động viên tinh thần dành cho bệnh nhân “ráng vượt qua nha cô ơi, chỉ cần mình có niềm tin”…

Một buổi chiều trong những ngày cuối năm đầy ý nghĩa cho cả "những người cho đi và nhận lại", giá trị của tình yêu thương chưa bao giờ được cảm nhận rõ ràng hơn tại nơi này  Những món quà âm nhạc được phục vụ miễn phí ngay tại nơi bệnh phòng  Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng đã trao tặng 5 suất quà trong tổng số 10 suất/chương trình cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại hai bệnh viện Không để khán giả phải chờ đợi lâu, đúng 14h00 chiều, chương trình bắt đầu với sự xuất hiện trẻ trung, sôi động của các ban nhạc: bốn chàng trai nhóm Vmusic và 3 cô gái xinh đẹp nhóm Mắt Ngọc, các ca khúc họ mang tới lần này đều được phối theo phong cách tươi tắn vui vẻ. Không những hát hay, các chàng trai cô gái còn nhảy rất sung. Những giọt mồ hôi nhễ nhại của họ được đền đáp bởi tràng vỗ tay vang dội trên sân bệnh viện.


Ngoài ra bữa tiệc âm nhạc tại cả hai bệnh viện có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng: Nghệ sĩ Bích Phượng, Đông Đào, Hải Yến Idol, Nam Cường, Khổng Tú Quỳnh, Cao Mỹ Kim, Thùy Dương, MC Quốc Bình, MC Anh Quân, ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái - bé Gạo Nếp , Việt Trung, Sơn Ngọc Minh và nhóm hài Bảo Khương, nhóm hài Sơn Hải và đặc biệt là sự xuất hiện của ca sĩ Chế Dũng - bản sao danh ca Chế Linh (một trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất của dòng nhạc Bolero thời kỳ đầu thập niên 60, người được mệnh danh là "Ông hoàng nhạc sến"...). Ca sĩ Chế Dũng cũng là một người con nuôi của giọng ca vàng dòng nhạc Bolero Chế Linh… Ca sĩ Chế Dũng có thể được coi là một trong những bản sao hoàn hảo của danh ca Chế Linh, từ phong thái cho đến giọng hát, khiến người xem phải ngỡ ngàng thán phục. Những bông hoa ngắt vội trong khuôn viên bệnh viện của các y, bác sĩ thực sự là minh chứng cho tình cảm và sự hâm mộ giọng ca tuyệt vời của ca sĩ Chế Dũng.

Dù thời tiết đang rất oi bức khó chịu, nhưng cái nóng của sân khấu lại làm mọi người cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sơn Ngọc Minh tiếp thêm lửa với Only You, cùng liên khúc Tóc em đuôi gà và Tình an hem của ca sĩ trẻ Việt Trung.  Ca sĩ điển trai, cựu thành viên nhóm Vmusic – Sơn Ngọc Minh Ca sĩ trẻ Viết Trung say mê khi thể hiện những ca khúc yêu thích của mình Không khí năm mới vui vẻ và tươi tắn đã được Khổng Tú Quỳnh và Cao Mỹ Kim dành tặng cho các khán giả tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh biện Bệnh Nhiệt đới “Giáng sinh ngọt ngào” là tựa vài hát mà Khổng Tú Quỳnh gửi tặng khán giả cũng rất dễ thương và ngọt ngào như cô ca sĩ đáng yêu này vậy Sự trẻ trung hồn nhiên cùng giọng ca trong sáng giúp Cao Mỹ Kim chiếm trọn tình cảm cảu các khán giả Không hề thua kém, sau vài phút bỡ ngỡ, nhờ sự cổ vũ của khán giá, nữ nhân viên bệnh viện  Nguyễn Tri Phương đã hát không thua gì ca sỹ khi thể hiện ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng.

Sau những màn biểu diễn mạnh mẽ và sôi động là phần ngọt ngào trữ tình của các nữ giọng ca tên tuổi của dòng nhạc bolero  Ca sĩ Bích Phương “chào khán giả” bằng những câu hò rất ngọt! Ngay sau đó là các ca khúc dịu dàng, đằm thắm mang đậm bản sắc Nam Bộ như Áo mới ca Mau, Mười thương làng sớm quê mình được gửi tặng cho các khán giả Ca sĩ Đông Đào với “Hoa Trinh nữ” và “Dòng đời” Ca sĩ Thùy Dương với “Duyên phận” đang gây được chú ý thời gian qua. Một trong những tiết mục được yêu thích nhất trong hai chương trình lần này có lẽ chính là các tiểu phẩm hài dễ thương và đầy tiếng cười Nhóm hài Bảo Khương với những màn tấu hài ngắn gọn hài hước Nhóm hài Sơn Hải lại đem đến một câu chuyện thú vị về gia đình và trường học.

Ngay sau đó, Nam Cường đã có mặt trên sân khấu. Anh nổi tiếng là “cần câu tiền” trong các chương trình Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện. Với nhiều ca khúc sôi động, anh đã nâng số tiền trong thùng từ thiện thêm nhiều triệu đồng. Số tiền này đã được trao tặng ngay tại chỗ cho các bệnh nhân gặp khó khăn nhất tại các bệnh viện Nam Cường gần gũi và nhiệt tình, luôn “chiều lòng” khán giả đã yêu thương mình Ca sĩ Hải Yến Idol người luôn tâm huyết với hoạt động Mang âm nhạc đến viện mỗi khi có có thời gian rảnh là đều đến tham dự chương trình Màn song ca đặc biệt của ca sĩ Thái Thùy Linh và cô con gái Thái An (Gạo Nếp) đã đem đến cho khán giả những tiết mục rất đặc biệt 20 phần quà từ nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV đã chia sẻ một phần gánh nặng của các bệnh nhân trong thời gian khó khăn, bệnh tật này.

Toàn bộ số tiền thu được từ hòm từ thiện đặt tại sân khấu đã được kiểm đếm công khai và chia đều cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 22.500.000 triệu đồng là tổng số tiền quyên góp được từ hòm từ thiện đã được chia đều cho 9 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại hai bệnh viện Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, với mong muốn phần nào giúp đỡ các gia đình san sẻ gánh nặng thuốc thang và động viên tinh thần to lớn vượt qua bạo bệnh. Trong đó có 3.740.000 (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM) và 2.200.000 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM) đến từ nhà hảo tâm: Thương hiệu Sai Gon Smile Spa – đơn vị cam kết đồng hành và “chống lưng” cho hòm từ thiện của chương trình) 10.000.000 được chia đều cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

12.500.000 được chia đều cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Hai chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh cuối năm 2016 đã khép lại, ban tổ chức lại tiếp tục trở về Hà Nội để chuẩn bị cho những chương trình đặc biệt mừng Giáng sinh và Năm mới 2017.


PV
Ý kiến của bạn