Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
duongdaynongyte@gmail.com
19009095

Cập nhật 10:46 ngày 17/06/2008

Ngứa hậu môn do đâu?

Ngày 17 tháng 6, 2008 | 10:46

Tôi năm nay 30 tuổi, cách đây 4 năm tôi bị ngứa ở hậu môn và đã đến viện da liễu khám bệnh. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm quanh hậu môn và cho thuốc bôi begenderm.

Tôi năm nay 30 tuổi, cách đây 4 năm tôi bị ngứa ở hậu môn và đã đến viện da liễu khám bệnh. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm quanh hậu môn và cho thuốc bôi begenderm. Từ đó đến nay, mỗi khi bị ngứa tôi lại sử dụng thuốc này để bôi. Khi bôi thuốc thì đỡ ngứa nhưng khi dừng bôi thì ngứa lại xuất hiện, giờ đây ngứa dữ dội hơn. Tôi xin hỏi vì sao lại như vậy? Bệnh của tôi có khỏi hẳn được không?

Phạm Thị Lại (Tuyên Quang)

Ngứa hậu môn là biểu hiện của nhiều bệnh như nấm đường tiêu hóa, bệnh giun đường tiêu hóa, hoặc phản ứng chàm vùng hậu môn. Thuốc begenderma là thuốc bôi có chứa kháng sinh và corticoid, thuốc này không thể dùng kéo dài ở vùng da mỏng như hậu môn. Chị đã được khám và điều trị tại Viện Da liễu Quốc gia một lần, vậy chị nên đến khám lại khi mà triệu chứng bệnh xuất hiện, không nên tự dùng thuốc đợt trước đã sử dụng. Nếu cần thiết, các bác sĩ sẽ cho chị đi xét nghiệm kiểm tra phân, hoặc xét nghiệm khác cần thiết để xác định nguyên nhân và điều trị đúng.

ThS. Lê Hữu Doanh

ThS. Lê Hữu Doanh
Chia sẻ: Email Print 0Bình luận »

Gửi bình luận của bạn

Các thắc mắc của bạn đọc về sức khỏe sẽ được giải đáp tại chuyên mục Phòng mạch online, mời các bạn đón đọc.
Tổng biên tập: TTƯT.BS.Trần Sĩ Tuấn