11 tuổi có khối u buồng trứng nặng gần 15kg

27-07-2014 07:14 | Dược

SKĐS - Bé gái Han Bingbing (11 tuổi, ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng để cắt bỏ khối u ác tính ở bụng.

Bé gái Han Bingbing (11 tuổi, ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng để cắt bỏ khối u ác tính ở bụng.

Năm 2009, Han Bingbing được chẩn đoán bị u quái buồng trứng khi mới học lớp 2. Suốt 5 năm qua, bé từng gặp rất nhiều bác sĩ và đến các bệnh viện khác nhau. Không ít nơi đã từ chối tiếp nhận Han. Dù đã qua 6 lần hóa trị liệu nhưng khối u của Han tiếp tục phát triển.

Từ khi phát hiện đến lúc được mổ, khối u của Han đã phát triển lớn hơn kích thước của hai quả bóng đá. Khối u này ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan nội tạng khiến việc đi lại của bé càng khó khăn và nhiều khi bé muốn ngã qụy xuống.

Các bác sĩ cho biết, u ác tính gần như chiếm trọn phần bụng của bệnh nhân. Chi phí cho ca phẫu thuật trên là cả một vấn đề lớn đối với gia đình nghèo khó của bé Han. Nhiều nhóm từ thiện đã cùng chung tay góp sức với gia đình bé. 

Thu Minh (Theo China Daily)


Ý kiến của bạn
Tags: