Đồ ăn nhanh thường có bao bì bắt mắt và hấp dẫn, gây kích vị giác
Bạn có biết
1 triệu Euro
Là trị giá giải thưởng Brain giành cho nghiên cứu về mối liên quan giữa bao bì và ăn nhiều. Theo các nhà nghiên cứu thần kinh học, những bao bì nhiều màu sắc và quảng cáo thực phẩm giàu calorie hấp dẫn kích hoạt các chất trong não bộ dẫn tới việc người ta ăn quá nhiều.
Theo tác giả Wolfram Shultz (ĐH Cambridge, Anh), những thực phẩm gây béo nên được đóng gói trống trơn để tránh nạn béo phì. Cùng chia giải thưởng Brain 1 triệu euro với ông còn có nhà thần kinh học Peter Dylan và nhà nghiên cứu về lão hóa và nhi khoa máy tính Ray Dolan thuộc ĐH London.