DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Yoga ngay tại phòng làm việc
06:20 23/10/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bạn không cần phải lo lắng khi đã có những bài tập yoga cấp tốc có thể thực hành ngay tại phòng làm việc của bạn.

Công việc thụ động phải ngồi nhiều khiến những người làm việc văn phòng thường hay bị tích mỡ và mắc một số bệnh về xương khớp... Giờ đây bạn không cần phải lo lắng khi đã có những bài tập cấp tốc có thể thực hành ngay tại phòng làm việc của bạn.


yoga tại phòng làm việc

 

Thư giãn cơ tay:

Ngồi thẳng lưng trên ghế, giữ hai tay ngang người với nắm tay ngửa, đặt ngang eo như tư thế đứng tấn. Duỗi thẳng tay về phía trước, giữ vai thẳng và hai cánh tay song song với nhau. Thực hiện động tác này từ 5 - 10 lần khi rảnh rỗi giúp các cơ cánh tay và vai được vận động, bớt mỏi mệt. Đồng thời nó cũng giúp máu lưu thông đến vai gáy tốt hơn.

Xoay vai:

Ngồi thẳng lưng. Tay phải đặt lên đầu gối chân trái, tay trái đặt sau lưng, cố gắng với tới eo phải càng tốt. Xoay người nhẹ nhàng về phía bên trái, giữ vai trong tư thế này 5 - 10 giây. Đổi bên và làm tương tự. Động tác này giúp cân bằng và thư giãn cơ bắp ở vai và cổ.

 

Bài tập cột sống:

 

Bài tập cột sống:

Ngồi thẳng lưng, hai bàn tay đặt trên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cổ. Trong lúc giữ nguyên vị trí tay và hông, nghiêng người về bên trái để cảm nhận trọng lực dồn về bên trái, nếu thấy cột sống căng nhẹ là làm đúng. Đổi bên và thực hiện 20 lần. Động tác yoga này rất tốt cho xương sống và cổ của bạn. Tập luyện đều đặn giúp tăng tuần hoàn máu và giảm đau mỏi cổ và lưng.

 

Động tác kép cho vai và eo:

 

Động tác kép cho vai và eo:

Ngồi thẳng, hai tay chống hông. Bắt đầu thực hiện động tác bằng cách hít sâu, thót bụng lại, vươn vai về phía trước trong vài giây rồi thở ra từ từ, co vai về sát lưng ghế, ưỡn ngực. Lưu ý, luôn giữ lưng thẳng trong suốt bài tập. Thực hiện động tác này 10 - 15 lần/ngày giúp bạn loại bỏ lớp mỡ thừa ở bụng do ngồi nhiều.

 

Tập cho xương chậu:

 

Tập cho xương chậu:

Vẫn giữ tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, hai tay đặt lên đầu gối. Nghiêng nhẹ người dồn trọng lực vào phần xương chậu bên trái, giữ nguyên vài giây rồi lặp lại với bên phải. Khi bạn thấy giống như mình đang ngồi trên 1/2 phần chậu là đã làm đúng. Động tác này giúp cơ vùng chậu vận động, loại bỏ mỡ thừa và giúp hạn chế đau nhức khớp ở thắt lưng. 

Thái An

Tin liên quan
Yoga cho giấc ngủ ngon
SKĐS - Các bài tập yoga cho người mất ngủ dựa trên 3 yếu tố: hít thở sâu chậm - tập luyện các tư thế nhẹ nhàng - thư giãn đúng cách.
Tập yoga giúp não hoạt động tốt hơn
SKĐS - Nghiên cứu mới đây của Ðại học Illinois (Mỹ) công bố trên Tạp chí The Journals of Gerontology Series A cho thấy luyện tập hatha yoga 3 lần mỗi tuần giúp thúc đẩy sự hoạt động của não.
Yoga - khí công & bài tập 7 tầng leo núi
SKĐS - Yoga - khí công là phương pháp tập luyện tâm hồn và thể xác có kết hợp với thở đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giải tỏa stress.
10 tư thế yoga đơn giản giúp giảm cân nhanh
SKĐS - Yoga là một liệu pháp giảm cân thành công và được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Lợi ích tập yoga với sức khỏe phái đẹp
SKĐS - Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm.
Bài tập Yoga giúp khoẻ lưng
SKĐS - Với bài tập yoga này, phụ nữ sẽ phòng tránh được bệnh loãng xương, vẹo cột sống lưng, đau lưng, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tươi trẻ.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm