Sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất:

Xử lý nghiêm cá nhân liên quan

Suckhoedoisong.vn - Liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) xảy ra vào ngày 20/11

Liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) xảy ra vào ngày 20/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã quyết định thành lập Tổ điều tra do Cục trưởng Cục Hàng không làm tổ trưởng điều tra vụ việc này.  

ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không, Tổ trưởng Tổ điều tra vụ việc cho biết, đã mời TS. Nguyễn Bách Phúc tham gia Tổ điều tra về sự cố kỹ thuật xảy ra tại ACC Hồ Chí Minh. TS. Nguyễn Bách Phúc cho biết, ông sẽ báo cáo với EEI và đề nghị thêm một cán bộ nữa tham gia cùng Tổ điều tra cho khách quan.

Về vụ việc này, tiếp theo ông Lê Trí Tình và ông Phạm Văn Dũng, nhân viên kíp trực điện nguồn thuộc Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Công ty Quản lý bay miền Nam bị đình chỉ trong 15 ngày để điều tra sự cố, ngày 23/11, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam đã  ra  quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Công - Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam, ông Lê Văn Tính - Trưởng  Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.

Hồ sơ an toàn bay của hàng không Việt Nam từ trước đến nay được đánh giá là tương đối tốt. Tuy nhiên, với những sự cố xảy ra trong thời gian gần đây thì đánh giá này có thể bị thay đổi. Trao đổi với báo chí, ông Lại Xuân Thanh cho biết, để những chuyến bay của hàng không Việt Nam được an toàn đã có nhiều giải pháp được đề ra, trong đó an toàn hàng không luôn là ưu tiên số 1. Chính sự bảo đảm an toàn kỹ thuật là yếu tố đầu tiên của chất lượng dịch vụ và yếu tố đầu tiên nâng cao chất lượng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo an toàn bay của hàng không Việt Nam là vấn đề nóng được toàn ngành giao thông vận tải quan tâm. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhìn nhận vụ việc sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh ngày 20/11 là rất nghiêm trọng, không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho các hãng hàng không mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước. Theo đó, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, việc cần nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ bay của Tổng công ty Quản lý bay. Thực tế cho thấy, nguồn nhân lực của tổng công ty, trình độ kiểm soát viên không lưu rất thấp cả về trình độ và tiếng Anh. Theo báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, nhân viên không lưu hiện có tỷ lệ tay nghề trung bình và yếu chiếm khoảng 40%, trình độ tiếng Anh chưa đạt tiêu chuẩn ICAO (mức 4) còn ở mức cao (chiếm 31%). Bên cạnh đó, nhận thức trách nhiệm nghề nghiệp của một bộ phận kiểm soát viên không lưu còn hạn chế, chưa thấy hết được tầm quan trọng, sự sống còn của đơn vị trong việc đảm bảo an toàn dẫn đến còn hiện tượng chủ quan, phân tán khi làm nhiệm vụ.

An Biên - Toàn Vũ

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Xử lý nghiêm cá nhân liên quan

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT