Xe "chất lượng cao" Hoàng Long "hành" khách tả tơi

Chiều tối qua, hàng chục hành khách trên chuyến xe chất lượng cao của Công ty CP vận tải Hoàng Long đã chịu cảnh đói, chậm hành trình vì bị nhà xe này giam nhiều tiếng đồng hồ tại điểm dừng đón, trả khách ở bến xe tỉnh Hà Tĩnh.
Chiều tối qua, hàng chục hành khách trên chuyến xe chất lượng cao của Công ty CP vận tải Hoàng Long đã chịu cảnh đói, chậm hành trình vì bị nhà xe này giam nhiều tiếng đồng hồ tại điểm dừng đón, trả khách ở bến xe tỉnh Hà Tĩnh.
 
Quá bức xúc số hành khách trên xe đã gọi điện cầu cứu đến các nhà chức trách tại tỉnh Hà Tĩnh. Lúc 20h20, khi PV có mặt, dù trời khá lạnh nhưng rất đông hành khách do không chịu được sự bức bách và cái đói đã xuống khỏi xe 79D-3656, một số đeo bám ê kíp chuyến xe trên để phản đối, đòi nhà xe chấm dứt tình trạng giam giữ một cách vô lý.
Xe "chất lượng cao" Hoàng Long "hành" khách tả tơi 1
Hàng chục hành khách bị ê kíp vận hành xe 79D-3656 của nhà xe Hoàng Long giam suốt hơn 3 tiếng đồng hồ tại bến xe Hà Tĩnh.

Bị hành khách đeo bám, lực lượng chức năng (gồm tổ CSGT Công an TP Hà Tĩnh phụ trách khu vực bến xe, thanh tra giao thông Sở GTVT Hà Tĩnh - PV) yêu cầu giải thích lí do, ê kíp vận hành chiếc xe nói trên đã tìm cách lảng tránh, hết đi lòng vòng quanh xe, lại đi vào khu vực bán vé để… trốn.

“Tất cả hành khách chúng tôi ai cũng hết sức bức xúc, ngán ngẩm, bực mình. Chiếc xe đang chạy rất bình thường từ Nam ra Bắc, khi vào bến xe Hà Tĩnh, tài xế thông báo xe bị hỏng. Không có động thái thỏa thuận gì với hành khách, họ ngang nhiên điều một chiếc xe khác không phải là xe chất lượng cao đến bảo chúng tôi chuyển sang xe ấy để đi ra Bắc. Quá vô lý, không hành khách nào đồng ý, thế là e kíp nhà xe đã giam chúng tôi từ lúc 17h chiều đến lúc này (20h30-PV)”- nam hành khách Huỳnh Công Cương (Ninh Thuận) hết sức bức xúc nói với PV.

Giải thích với các nhà chức trách, cùng số đông hành khách, ông Lê Văn Trọng, phụ trách chính Văn phòng bán vé xe Hoàng Long ở Bến xe Hà Tĩnh một mực khẳng định, xe bị hỏng buộc nhà xe phải đưa hành khách sang xe khác để tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, số đông hành khách không chấp nhận lời biện hộ nêu trên, họ cho rằng, nhà xe đã lừa gạt hành khách, mục đích chính là cố ép hành khách sang một xe vận tải khác kém chất lượng hơn để cho chiếc xe 79D-3656quay đầu đón lượng khách lớn đang chờ ở các điểm đón khác trên các tỉnh thành từ Hà Tĩnh trở vào nam.
Xe "chất lượng cao" Hoàng Long "hành" khách tả tơi 2
Rất đông hành khách bức xúc có mặt tại Văn phòng bán vé của nhà xe Hoàng Long ở bến xe Hà Tĩnh để phản đối.

Những gì diễn ra sau đó cho thấy, nhà xe Hoàng Long đã thiếu nghiêm túc, thiếu tôn trọng chính khách hàng của mình. Sau gần một tiếng đồng hồ đôi co, lẩn trốn, bất hợp tác với hành khách và lực lượng chức năng, đặc biệt là sau cuộc điện đàm rất lâu giữa phụ trách điểm bán vé ở bến xe Hà Tĩnh với bộ phận điều hành công ty, ê kíp vận hành chiếc xe nói trên bước ra khỏi phòng bán vé, hài hước thông báo với hành khách và lực lượng chức năng “xe đã hết hỏng” rồi liên tục đốc thúc hành khách lên xe.

Việc làm bất thường của nhà xe Hoàng Long không chỉ khiến hành khách thêm bức xúc, gây cản trở lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, mà còn gây khó khăn cho công tác điều hành, bảo đảm trật tự an ninh khu vực bến xe Hà Tĩnh.
Xe "chất lượng cao" Hoàng Long "hành" khách tả tơi 3
Lực lượng CSGT và Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh có mặt kiểm tra xử lý hành vi giam khách hàng của ê kíp vận hành xe 79D-3656 của nhà xe Hoàng Long.

Nhà xe Hoàng Long đã phải trả giá đắt cho hành vi sai trái này. Dù chiếc xe sau đó đã khởi hành trở lại, nhưng với lí do cản trở cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát về điều kiện phương tiện vận hành, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản tạm giữ sổ kiểm định của xe, tạm giữ GPLX của tài xế để xử lý. Phía Thanh tra giao thông Hà Tĩnh cũng khẳng định, sẽ xử lý nhà xe Hoàng Long do việc việc dừng đón, trả khách không đúng thời gian quy định, không đúng lịch trình.

Tuy nhiên, theo lực lượng chức năng xử lý vụ việc, ngoài bị xử lý về mặt hành chính, qua những vụ việc thiếu tôn trọng khách hàng trong bối cảnh hoạt động vận tải hành khách ngày một khốc liệt, khó khăn như thế này chắc chắn thương hiệu Hoàng Long sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
 
Theo Văn Dũng - Phượng Vũ
Dân trí
Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Xe "chất lượng cao" Hoàng Long "hành" khách tả tơi

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT