Văn hóa băng rôn...

Suckhoedoisong.vn - Treo băng rôn chương trình sai quy định, in với số lượng vượt mức cho phép và bị cơ quan chức năng ngành văn hóa đóng dấu “Vi phạm” lên những chiếc băng rôn đó - thực tế này vừa xảy ra với hai băng rôn quảng bá chương trình ca nhạc “Trọng Tấn - Bài ca không quên” và “Người tình mùa đông” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Việc băng rôn quảng bá chương trình biểu diễn nghệ thuật được treo bừa bãi không đúng quy định, in ấn với số lượng vượt mức cho phép..., lỗi thuộc về đơn vị tổ chức chương trình chứ không phải nghệ sĩ. Đối với những chiếc băng rôn “Trọng Tấn - Bài ca không quên” và “Người tình mùa đông”, đơn vị tổ chức là công ty Đông Đô show. Trước khi hai chương trình này diễn ra, nhiều tấm băng rôn quảng bá bắt mắt với đầy đủ thông tin thời gian, địa điểm, gương mặt nghệ sĩ đã xuất hiện tại nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội. Những cây cột điện, bờ tường, cây xanh... ven đường Thủ đô trở thành nơi trú ngụ của những chiếc băng rôn, nhiều khi chiếc băng rôn bay phấp phới trong gió, bị rách do “dãi nắng dầm sương”. Trước tình trạng đó, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã đóng dấu “Vi phạm” lên những băng rôn để “cảnh cáo” đơn vị tổ chức vì treo băng rôn sai vị trí, in vượt số lượng gấp 5 đến 10 lần so với quy định.

Văn hóa băng rôn...
Treo sai vị trí, in vượt số lượng cho phép nên nhiều băng rôn chương trình của ca sĩ Trọng Tấn và Đàm Vĩnh Hưng bị đóng dấu “Vi phạm”.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, việc đóng dấu “Vi phạm” lên băng rôn hai chương trình ca nhạc của ca sĩ Trọng Tấn và Đàm Vĩnh Hưng là việc làm cực chẳng đã nhằm cảnh cáo đơn vị thực hiện cần có ý thức phải tự dỡ xuống. Vẫn theo người đứng đầu Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, đơn vị này đã từng cấp phép cho các chương trình số lượng băng rôn và treo ở những vị trí quy định nhưng họ không thực hiện đúng theo yêu cầu mà vẫn cố tình treo băng rôn và treo khắp nơi gây mất mĩ quan thành phố. Thời gian tới, nếu đơn vị phát hành vé vẫn còn tiếp tục treo băng rôn sai quy định thì Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bên cạnh việc xử phạt (10 triệu đồng) sẽ còn kết hợp nhiều hình thức xử lý khác như cắt số điện thoại, thông báo trên website...

Thật ra, đây không phải lần đầu tiên cơ quan quản lý văn hóa “tuýt còi” với những băng rôn in quá số lượng, treo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị. Cách đây 3 năm, đơn vị tổ chức liveshow “Chế Linh - Nhật ký đời tôi” cũng bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng vì lỗi treo băng rôn quảng cáo sai quy định, treo băng rôn, phướn quảng cáo trước khi chương trình diễn ra đến cả tháng trên các tuyến phố lớn của Thủ đô, một số băng rôn bị rách trông rất nhếch nhác. Hàng chục băng rôn của chương trình này vì thế bị gỡ bỏ để trả lại không gian thoáng đãng cho Thủ đô ngàn năm văn vật.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nhấn mạnh, đơn vị này vẫn luôn ủng hộ các chương trình nghệ thuật chất lượng của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, ủng hộ “chất lượng nghệ thuật” không đồng nghĩa với việc thả nổi sai phạm liên quan từ phía nhà tổ chức. Rõ ràng, khi đã không đúng luật thì việc bị “tuýt còi” là lẽ đương nhiên. Vì thế, để tạo đà cho chương trình nghệ thuật diễn ra tốt đẹp, trước hết nhà tổ chức phải ứng xử “có văn hóa” về việc in, treo băng rôn.

Phạm Quỳnh

 

 

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Văn hóa băng rôn...

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT