Uống thuốc huyết áp bị liệt dương?

Suckhoedoisong.vn - Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay.

Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay. Khoảng nửa năm nay, tôi thấy không còn ham muốn;  “cậu nhỏ” không cương cứng được. Có phải uống thuốc huyết áp bị liệt dương?                                                                                    

Trần Quang Quý (Nam Định)

Theo bạn kể là bạn không còn ham muốn tình dục và dương vật không cương cứng được, đó là biểu hiện của tình trạng rối loạn dương cương (liệt dương). Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn dương cương, trong đó có nguyên nhân do thuốc uống chữa bệnh. Một số loại thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp, có thể gây tác dụng phụ làm rối loạn dương cương.

Vì vậy, bạn cần đến khám lại ở bác sĩ đã cho bạn loại thuốc điều trị tăng huyết áp mà bạn đang dùng để bác sĩ xác định có phải nguyên nhân rối loạn cương của bạn là do thuốc chữa tăng huyết áp đó gây ra hay không. Nếu xét thấy cần thiết, bác sĩ sẽ đổi loại thuốc chữa tăng huyết áp khác cho bạn. Trường hợp sau một thời gian bạn đã đổi thuốc uống chữa bệnh tăng huyết áp khác mà tình trạng rối loạn dương cương vẫn không được cải thiện, bạn cần đến Trung tâm Nam khoa tại Bệnh viện Việt Đức để khám và điều trị.

BS. Nguyễn Bằng Việt

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Uống thuốc huyết áp bị liệt dương?

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT