ăn chay

Tin tức nhanh nhất và đầy đủ nhất về ăn chay. Mời các bạn đón đọc các bài viết về ăn chay và chia sẻ thông tin ăn chay
Tin tức về : ăn chay
  • Những ngộ nhận thường gặp về vấn đề ăn chay

    SKĐS - Trong buổi “Tọa đàm ăn chay vì chính mình”, Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hưng – Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra những thông tin và giải đáp rất cụ thể các ngộ nhận về vấn đề ăn chay.
  • Ăn chay giúp phòng nhiều bệnh tật

    ,bệnh tật
    SKĐS - Chế độ ăn chay, bao gồm cả ăn thuần chay, với một kế hoạch hợp lý, là chế độ ăn khỏe mạnh, đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, và có thể mang lại lợi ích trong việc phòng ngừa và điều trị một số bệnh.
  • Vì sao đậu tương là lựa chọn số 1 của người ăn chay?

    SKĐS - Ăn chay thực chất là chế độ ăn uống không sử dụng những loại thịt động vật và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng chống nhiều bệnh tật nguy hiểm như ung thư, tim mạch…
  • Khi nào nên chuyển sang chế độ ăn chay?

    chế độ ăn
    SKĐS - Dưới đây là một số lưu ý cho người có ý định chuyển sang chế độ ăn chay hoặc đang ăn chay.
  • Ăn thịt hay ăn chay?

    ,ăn thịt
    SKĐS - Ăn thịt dường như chính là yếu tố thúc đẩy lịch sử loài người phát triển. Thế nhưng giờ đây điều đó lại được coi gần như là tai họa.
  • Người ăn chay trường thiếu vi chất dinh dưỡng

    dinh dưỡng
    SKĐS - Mặc dù vậy, trong chế độ ăn chay cũng có hạn chế, đặc biệt là ăn chay trường diễn, vì ăn chay thực phẩm chủ yếu dựa vào ngũ cốc, rau quả, củ và các loại hạt nên thường bị thiếu một số chất khoáng như: sắt, kẽm, canxi, vitamin B12... Vì vậy, khi ăn chay cần bổ sung các chất đó.
  • Ăn chay thế nào để tốt cho sức khỏe?

    SKĐS-Nhiều người cho rằng, ăn chay có thể tránh được nhiều bệnh lý, nhưng trong thực tế thì nhiều người ăn chay trường vẫn mắc các bệnh mạn tính như huyết áp, tiểu đường, tim mạch, rối loạn lipid máu... Vậy ăn chay có phải là một cách ăn uống tối ưu để bảo vệ sức khỏe không?
  • Cách ăn chay đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng

    SKĐS - Nếu ăn chay đúng cách, rau củ thường nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin, đặc biệt nhóm B, A... do vậy, ăn chay phòng ngừa hỗ trợ rất nhiều trong điều trị các bệnh lý mạn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương...
  • Bí quyết làm đẹp từ bên trong

    SKĐS - Với phái nữ nói riêng, đôi khi những tác động bên ngoài nhằm thay đổi hình thức cũng chưa thể khai phá hết vẻ đẹp của họ. Điều quan trọng nhất và mang tính chất quyết định đối với nhan sắc chính là tinh thần.
  • Có nên ăn chay triền miên?

    SKĐS - Hiện nay, số người ăn chay và ăn chay trường ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, theo Ths. BS Nguyễn Văn Tiến viện Dinh dưỡng Quốc gia, chỉ nên ăn chay ít nhất một, hai lần/tuần. Đặc biệt với người cao tuổi không nên ăn chay triền miên.
1 2 3
ĐỌC NHIỀU NHẤT