Triển lãm Quốc tế về thực phẩm chức năng: Nơi gặp gỡ của doanh ngiệp và người tiêu dùng

Suckhoedoisong.vn - Triển lãm Quốc tế Thực phẩm Chức năng & Các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2017 lần thứ 4 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia chuyên ngành TPCN nổi bật có quy mô lớn nhất được tổ chức chuyên nghiệp bởi Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) và Công ty CP Hội chợ & Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA), dưới sự bảo trợ của Bộ Y Tế, Bộ Khoa học Công nghệ, Cục An toàn Thực phẩm và Liên minh các Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Asean (AAHSA), sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/07/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.

Sân chơi cho doanh nghiệp

Thực tế trong nhiều năm qua, việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng đã trở thành mối quan tâm chung của toàn xã hội. Trong đó, những rối loạn cấu trúc chức năng sinh lý, rối loạn cân bằng nội môi có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sắc đẹp của con người bởi sự gia tăng các gốc tự do trong cơ thể; xuất phát từ thói quen sống, làm việc ít vận động và sự thay đổi mất cân bằng trong khẩu phần ăn hàng ngày khiến các Vitamins và khoáng chất bị thiếu hụt.

Với sự phát triển của Ngành Y tế và Khoa học Công nghệ, Thực phẩm Chức năng (TPCN) đã và đang khẳng định thế mạnh và hiệu quả của mình khi trở thành một trong những sản phẩm hỗ trợ, sản phẩm bổ sung đắc lực cho việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của người dân.

Theo cùng sự phát triển chung của ngành TPCN trên toàn thế giới và với sự nỗ lực của Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị nghiên cứu, sản xuất, phân phối và kinh doanh TPCN; Ngành TPCN và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tiến đáng kể. Tuy số lượng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh  TPCN trong nước phát triển khá nhanh nhưng quy mô của phần lớn các cơ sở sản xuất kinh doanh còn nhỏ lẻ, manh mún.

Mặt khác, thị trường TPCN Việt Nam còn phải đối mặt với việc mất kiểm soát sản xuất vì chưa có chuẩn mực rõ ràng, nhất là trong thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng (GMP-HS). GMP-HS được coi là bàn đạp quan trọng giúp các sản phẩm TPCN do Việt Nam sản xuất tìm được thị trường quốc tế, đồng thời, cũng là một phần bắt buộc trong lộ trình hòa hợp tiêu chuẩn về kỹ thuật trong khối ASEAN.

Theo đó, để tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và chỗ dựa niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng; “I3F Vietnam 2017” sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, ứng dụng những công nghệ và thành tựu nghiên cứu khoa học hàng đầu. Đồng thời, Triển lãm là cầu nối nhanh nhất, hiệu quả và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc trực tiếp gặp gỡ, kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng trong lĩnh vực này; từ đó, khuyến khích và tạo động lực phát triển thị trường.

Niềm tin của người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng, một trong những mối e ngại lớn nhất chính là sự đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm trên thị trường. Đến với I3F Vietnam 2017, người tiêu dùng có thể gạt bỏ những mối e ngại đó và yên tâm tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân với sự tư vấn chu đáo từ các chuyên gia và nhận được rất nhiều ưu đãi, khuyến mại từ chính các doanh nghiệp. Tại Triển lãm, khách tham quan còn có thể được trải nghiệm sản phẩm, được tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm I3F Vietnam 2017 sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Xét tặng và trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội thảo chuyên ngành TPCN.

I3F Vietnam năm nay quay trở lại với TP. Hồ Chí Minh, kì vọng sẽ là nơi hội tụ của trên 150 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong ngành và các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Amway, Vision...dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách quan.  Hiện Triển lãm đang trong quá trình tiếp nhận đăng ký tham dự và nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Song hành cùng Triển lãm là các cơ quan, đơn vị bảo trợ truyền thông gồm nhiều Báo đài, Tạp chí danh tiếng như: Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFO TV, Kênh truyền hình HiTV và kênh truyền thanh sức khỏe Joy FM, báo Sức khỏe và Đời sống , Tạp chí Tiếp thị và Tiêu dùng, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng, Tạp chí Healthplus, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Tạp chí Làm Đẹp, Thế giới Điện ảnh... Những hoạt động truyền thông chuyên nghiệp cho Triển lãm sẽ là một phương tiện hữu hiệu hỗ trợ việc tối đa hóa lợi ích của các doanh nghiệp tham gia, cũng như thông tin cập nhật, chính xác tới người tiêu dùng.

Thông tin về Triển lãm QUỐC TẾ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG & CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP, CHĂM SÓC SỨC KHỎE VIỆT NAM 2017 được cập nhật liên tục tại địa chỉ website: http://www.i3fvietnam.vn/ và tại fanpage https://www.facebook.com/ngayhoitpcn/

I3F VIETNAM 2015: MỘT SỐ DỮ LIỆU THỐNG KÊ VÀ ĐÁNH GIÁ

 

Trưng bày triển lãm:

Số doanh nghiệp: 110

(Việt Nam: 88; Nước ngoài:12)

Số gian hàng: 180

10 quốc gia, vùng lãnh thổ

36 tỉnh, thành phố tham gia gian hàng

10.000 m2 diện tích trưng bày

Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại 50%; sản xuất 41%; đại lý 6 %; nguyên liệu 3%

Khách tham quan: 63.000 lượt

Mục đích tham quan: 25% tìm kiếm đối tác khách hàng; 27% mua sản phẩm; 18% khẳng định trước khi mua sản phẩm; 14% thu thập thông tin về thị trường và sản phẩm; 9% tư vấn và kiểm tra sức khỏe; 7% khác.



PGS. TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam
: “Sự kiện sẽ là Ngày hội lớn cho các nhà sản xuất, kinh doanh phân phối Thực phẩm Chức năng, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và thực phẩm an toàn của Việt Nam và Quốc tế giao lưu, tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành.  Đồng thời, đây cũng là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp chung tay quảng bá, giới thiệu sản phẩm và định hướng người tiêu dùng “hiểu đúng – làm đúng - dùng đúng” các loại thực phẩm chức năng và các sản phẩm liên quan”.

ÔngVũ QuangTrung – Giám đốc Công ty Cổ phần Trà Dược thảo Huyền Diệu: “Tôi rất hài lòng với Triển lãm. Đây là cơ hội rất lớn cho Công ty để không ngừng nâng cao nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu ra những sản phẩm mới để phục vụ sức khỏe và cộng đồng”.

Ông Hoàng Tiến Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Phát Triển Hoạt Chất Sinh Học Việt Nam:

“Đến với Triển lãm chúng tôi được biết đến như một nhà cung cấp chuyên nghiệp và tin tưởng các sản phẩm Thực phẩm Chức năng có hoạt tính sinh học cao uy tín nhất trên thị trường, được ví như “bàn tay rộng” mang lại sức khỏe cho mọi người”.

 

Triển lãm đã và đang hoàn thành tốt mục tiêu xúc tiến thương mại và thể hiện sự quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp với chủ trương của Chính phủ là “Xây dựng ngành Thực phẩm Chức năng thành ngành kinh tế Y tế tại Việt Nam vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân”
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT