DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Trạm chuyển những chân tình
ANH VIỆT - 13:35 18/09/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tưởng rằng ở thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, khi mà mọi góp ý chỉ gửi đi trong “một nốt nhạc” từ ngay trên điện thoại hoặc một cú “alo” thì những hòm thư góp ý trong các cơ sở y tế sớm trở nên lạc hậu.

Tuy nhiên, các hòm thư vẫn còn đó, với những nét đặc thù rất riêng, chậm rãi và chân tình...

Với đặc trưng là dùng giấy, bút, mực... và đặc biệt là những dòng chữ trên đó là nơi chất chứa nỗi niềm vui, buồn, bực, bức xúc… vô cùng chân thực mà thông thường thì người viết phải có những cảm xúc ở mức cao hơn là gửi các phản ánh hay gọi điện cho đường dây nóng y tế. Cho nên, xét ở một góc độ nào đó, ý nghĩa từ những bức thư ở hòm thư góp ý là rất lớn.

Trạm chuyển những chân tìnhChiều thứ 5 hàng tuần, đại diện các phòng ban chức năng đi thu thư góp ý từ hòm thư.

Tại các cơ sở y tế nói chung và Bệnh viện Xanh Pôn nói riêng, hòm thư góp ý vẫn là một kênh tiếp nhận thông tin quan trọng và cần thiết để xem xét khen thưởng, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.

Trạm chuyển những chân tìnhHòm thư góp ý luôn được đặt ở các vị trí thuận lợi và đông người qua lại.

Sau 2 năm triển khai Thông tư 25/2015/TT-BYT của Bộ Y tế về Qui định hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế, hiện Bệnh viện Xanh Pôn có khoảng 25 - 30 hòm thư góp ý, được bố trí tại các khoa lâm sàng, các vị trí khám bệnh, chỗ đông người qua lại và tại mỗi hòm thư này đều có để sẵn giấy (theo mẫu), bút để thuận tiện cho bệnh nhân tham gia góp ý. Theo qui trình, định kỳ vào chiều thứ 5 hàng tuần, hòm thư sẽ được mở công khai với sự tham gia của đại diện các phòng ban chức năng (TCCB, Quản Lý chất lượng, Công tác xã hội, Thanh tra nhân dân). Khi tiếp nhận thư góp ý, những người tham gia mở hòm thư góp ý phải cam kết bằng văn bản không tiết lộ nội dung thư góp ý, tập hợp thư góp ý vào phong bì và ký niêm phong chuyển cho bộ phận xử lý theo thẩm quyền.

Trạm chuyển những chân tìnhChuyên viên Phòng Quản lý chất lượng đang thống kê, tập hợp các thư góp ý để quản lý và báo cáo Ban giám đốc.

Các thư góp ý sẽ được Ban giám đốc phê duyệt và phân về các ban chức năng, chẳng hạn các thư khen chê sẽ chuyển về Phòng Tổ chức cán bộ, các ý kiến góp ý về nâng cao chất lượng KCB được chuyển sẽ Phòng Quản lý chất lượng…

Trạm chuyển những chân tìnhThư cảm ơn được đăng trên Bảng thông tin Bệnh viện.

Theo anh Uông Thanh Tùng - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Xanh Pôn, đa phần những ý kiến đóng góp qua hòm thư chủ yếu là bày tỏ sự cảm ơn, cũng có những kiến nghị sâu sắc, còn những vấn đề bức xúc đột ngột hay không hài lòng, thường người dân sẽ phản ánh qua các kênh như đường dây nóng hoặc phản ánh trực tiếp với Ban lãnh đạo. Tuy nhiên, các thông tin từ hòm thư góp ý vẫn rất quan trọng và cần thiết vì đây là một trong các căn cứ để xem xét khen thưởng, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục bố trí thêm một số nơi đặt hòm thư góp ý và để thuận lợi hơn, khuyến khích người dân tham gia đóng góp ý kiến, Bệnh viện đã có kế hoạch cấp giấy (theo mẫu) và bút vào tận giường bệnh để phục vụ bệnh nhân.

 

ANH VIỆT

Tin chân bài
Dùng keo sinh học điều trị suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới
SKĐS - Ngày 31/8/2017, Khoa Lồng ngực mạch máu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV. ĐHYD) đã ứng dụng thành công keo sinh học trong điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới cho 2 trường hợp đầu tiên.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Nơi tri thức hội tụ cùng y đức
SKĐS - Trải qua một thập kỷ hình thành, hội nhập và phát triển (2007-2017), Bệnh viện (BV) Đại học Y Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định được uy tín, thương hiệu và tầm vóc như ngày hôm nay. Đến nay, BV đã ứng dụng được nhiều kỹ thuật y khoa mũi nhọn nhằm nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, BV vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập BV.
BV Nhi đồng 1: Phẫu thuật thành công khuôn mặt cháu bé bị cắt sâu
SKĐS - Ngày 14/9, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) vừa cấp cứu cho một bệnh nhi nữ bị ngã vào cửa kính trường học. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nhiều vết cắt sâu trên khuôn mặt.
Quảng Nam: Hút 2500ml máu tràn ổ bụng cứu bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung
SKĐS - Nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, buồn nôn, choáng, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ, tràn máu ổ bụng. Sau gần 3 giờ chiến đấu với tử thần, bệnh nhân được truyền 5 đơn vị máu trong đó có 4 đơn vị máu của các bác sĩ, cuộc phẫu thuật đã thành công, trong niềm vui của tất cả y bác sĩ của Trung tâm y tế Tây Giang và người nhà bệnh nhân.
Cắt u không cần phẫu thuật: Cơ hội cho bệnh nhân ung thư gan
SKĐS - Kỹ thuật điều trị u gan mới của hai bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh bằng vi sóng giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân. Kỹ thuật mới này đã mở ra nhiều cơ hội điều trị cho bệnh nhân bị ung thư gan.
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm