DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Tôm nấu đậu phụ - món ăn bổ dưỡng mùa hè
10:00 17/07/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong ngày hè, SK&ĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.

Nguyên liệu: 60g thịt tôm tươi, 200g đậu phụ non, 2 quả trứng gà, 50g cải ngọt, 8g gừng tươi, 5ml dầu ăn, 2g muối, 3g bột nêm gà, 3ml rượu.

Cách làm: thịt tôm tươi sau khi rửa sạch ngâm với rượu vang, đậu phụ non cắt lát, loại bỏ lòng đỏ trứng, lấy lòng trắng khuấy ra, cải ngọt rửa sạch, gừng tươi gọt vỏ cắt hạt lựu. Đổ dầu vào chảo, thêm gừng hạt lựu, phi thơm, thêm nước dùng vừa đủ, nấu sôi bằng lửa vừa, thêm thịt tôm tươi, đậu phụ non, cải ngọt nấu sôi. Sau đó nêm muối, bột nêm gà, thêm lòng trắng trứng gà, dùng thìa khuấy ra bông.

Tác dụng: món canh chứa nhiều protein thực vật, canxi…, giúp ích khí khoan trung, sinh tân nhuận táo, thanh nhiệt giải độc, hòa tỳ vị, thường dùng vào mùa hè rất tốt cho cơ thể.

LY.DS. BÀNG CẨM

 

Tin liên quan
Dinh dưỡng thông minh cho cơ thể khỏe đẹp!
SKĐS - Để có và giữ được vẻ đẹp ngoại hình gọn gàng, khỏe khoắn, cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về dinh dưỡng cơ bản, nhằm đảm bảo nạp đầy đủ không thừa mà cũng không thiếu những dinh dưỡng cần thiết.
Phụ nữ thấp còi có nguy cơ cao sinh con suy dinh dưỡng bào thai
SKĐS - Tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo về chủ đề dinh dưỡng dự phòng cho vị thành niên và thanh niên.
Dinh dưỡng cho trẻ ốm
SKĐS - Về chế độ dinh dưỡng khi trẻ ốm, tùy từng bệnh có những kiêng khem hay bồi dưỡng đặc biệt.
Dinh dưỡng thông minh để có hàm răng khỏe
SKĐS - Cần ăn đủ 4 nhóm thức ăn: nhóm bột đường; nhóm chất đạm: thịt, cá, trứng, tôm, cua; nhóm chất béo; nhóm cung cấp sinh tố và khoáng chất:có nhiều trong sữa, rau quả, thức ăn tươi có chất xơ...
Mẹo dinh dưỡng giúp bạn khỏe mạnh cho chuyến đi xa
SKĐS - Một chuyến đi xa khiến bạn rất mệt mỏi. Sau đây là mẹo dinh dưỡng giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn khỏe mạnh trong suốt chuyến đi.
7 thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị vứt bỏ
Bạn thường quan tâm mua thật nhiều rau trái để cải thiện hơn sức khỏe gia đình, nhưng đôi khi, những phần bổ dưỡng nhất của chúng lại bị bạn vứt bỏ khi chế biến thức ăn.Những phần bị bỏ quên này lại thường dồi dào vitamin và axít amin tốt cho tim mạch.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm