DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm nên ăn hàng ngày để tránh tắc nghẽn động mạch, ngừa đau tim
BS Thu Vân - 13:54 27/03/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Những thực phẩm dưới đây có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh tắc nghẽn động mạch và ngừa cơn đau tim

1. Hoa quả tươi

Chúng chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa cũng giúp ngăn ngừa tổn thương hệ tuần hoàn.

2. Đậu đen

Đậu đen chứa đủ chất xơ giúp giảm hàm lượng cholesterol và do vậy giúp cơ thể tránh nguy cơ bệnh tim. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa đau tim.

3. Cá thu

Loại cá này chứa nhiều omega-3 giúp giảm cholesterol xấu, huyết áp và duy trì độ đàn hồi của mạch máu. Cá cũng là nguồn vitamin D phong phú giúp giảm huyết áp một cách hiệu quả và do vậy ngăn ngừa đau tim.

4. Rau bina

Rau bina giúp làm giảm một số loại enzym gây bệnh tim. Nó cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho tim.

5. Quả bơ

Bơ chứa nhiều kali giúp điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Trong khi đó, chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol xấu. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa đau tim.

6. Hạt

Theo kết quả nghiên cứu, các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, khoáng chất và selen liên quan tới giảm 15%-17% nguy cơ bệnh tim.

 

7. Bột lanh

Bột lanh chứa nhiều chất xơ, axit béo omega-3 và vitamin E giúp cải thiện tuần hoàn, do vậy ngăn ngừa tắc động mạch.

8. Trà xanh

Trà xanh giúp giảm cholesterol và lipid. Điều này làm giảm nguy cơ chất béo tích tụ trong động mạch, giúp động mạch không bị tắc nghẽn.

9. Hạt hướng dương

Những thực phẩm này giàu vitamin E và phytosterols có tác dụng bảo vệ tim chống lại sự gia tăng cholesterol xấu. Nó cũng chứa chất béo lành mạnh giúp giảm cholesterol. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân đau tim.

10.  Tỏi

Tỏi giúp giảm cholesterol và huyết áp cao, có thể làm giảm sự căng thẳng của hệ tuần hoàn, do vậy ngăn ngừa được sự tắc nghẽn động mạch.

11.  Capsaicin

Hợp chất này có trong ớt giúp điều chỉnh viêm và cũng kiểm soát hàm lượng cholesterol. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ đau tim.

12.  Đậu lăng

Đây là cây họ đậu giúp giảm cholesterol xấu. Đậu lăng giúp làm giảm 5% cholesterol xấu, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Tin liên quan
Những người không thuộc nhóm máu O có nguy cơ đau tim cao hơn
SKĐS - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người không thuộc nhóm máu O - nhóm máu A, B, AB có thể có nguy cơ bị đau tim và tử vong tim mạch cao hơn 9% so với những người có nhóm máu O.
Những yếu tố làm tăng nguy cơ đau tim
SKĐS - Dưới đây là một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ đau tim:
Hạn chế chất béo chuyển hóa giúp giảm nguy cơ đau tim
SKĐS - Nghiên cứu mới từ Trường Y Yale ở New Haven, Connecticut, Mỹ chỉ ra rằng tỷ lệ nhập viện vì đau tim và đột quỵ thấp hơn ở nhóm người hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa so với không hạn chế.
15 loại thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đau tim
Chế độ ăn và lối sống lành mạnh có thể giúp phòng tránh nguy cơ đau tim. Dưới đây là những thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đau tim.
Ăn lạc có thể phòng ngừa đau tim
SKĐS - Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện thấy rằng ăn đậu phộng cùng với bữa ăn có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm