DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thức đêm và ngủ ngày tác động xấu đến sức khỏe
Bs. Tuyết Mai - 16:14 13/06/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Hiện nay, có khoảng 20 – 25% nhân viên phải làm việc vào ca đêm, điều này khiến chất lượng giấc ngủ của họ bị ảnh hưởng rất nhiều vì giấc ngủ ban đêm là cần thiết cho các quy trình hóa học nhất định bên trong cơ thể.

Và thiếu ngủ không chỉ gây rối loạn rất nhiều quy trình hóa học và sinh học trong cơ thể mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

1. Các chuyên gia y tế làm việc ca đêm có thể tăng nguy cơ ung thư.

2. Rất nhiều biến đổi diễn ra trong cơ thể khi bạn làm việc ban đêm và ngủ vào ban ngày vì điều này ảnh hưởng đến các mức độ melatonin trong cơ thể.

3. Một nghiên cứu cho thấy phần lớn các y tá làm việc vào ca đêm bị bệnh ung thư vú.

4. Thời gian ngủ ban ngày có thể phá hủy hoạt động của gen và tác động này được cho là có hại hơn thiếu ngủ.

 

5. Những công nhân làm việc ca đêm dễ mắc các vấn đề sức khỏe hơn như ung thư, các vấn đề về tim, huyết áp cao, tiểu đường và béo phì.

6. Khi bạn ngủ vào ban ngày và làm việc vào đêm, khẩu vị của bạn sẽ thay đổi đáng kể và sự trao đổi chất cũng bị gián đoạn. Đôi khi, bạn có thể ăn quá nhiều và không thích ăn trong một khoảng thời gian nhất định. Dần dần, các bữa ăn của bạn sẽ không đúng theo lịch sinh hoạt hàng ngày.

7. Không ngủ đủ có thể để lại dấu ấn trên làn da của bạn. Bạn có thể già đi nhanh hơn nếu cơ thể không điều chỉnh được mô hình giấc ngủ bất thường.

Bs. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Tin liên quan
8 món ăn vặt cho người thức đêm
Bỏng ngô, sữa chua, ngũ cốc…là những loại thực phẩm bạn có thể sử dụng để ăn nhẹ lúc đêm khuya mà không sợ tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Làm gì để tránh kiệt sức vì thức đêm?
Trái bóng World Cup 2014 mới lăn có chục ngày mà anh Trần Công Huy (Nguyễn Trãi, Hà Nội) vì thức đêm xem bóng đá nên đã kiệt sức, uể oải mỗi sáng dậy đi làm, mọi công việc đều trì trệ.
Ăn gì để thức đêm không mệt?
SKĐS - Mách nhỏ bạn một bí kíp ẩm thực giúp bạn có phong độ tốt trong mùa World Cup này, thức đêm mà không mệt.
Thực phẩm bổ dưỡng dành cho người thức đêm
Ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng là một trong những biện pháp giúp giảm thiểu các tác hại do thức đêm gây ra. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho bạn
Những người thức đêm nên ăn gì?
Đôi khi chúng ta buộc phải thức đêm vì công việc, học tập, thi cử hoặc vì những bữa tiệc tùng liên hoan hay cũng có thể bị cuốn vào những trận thi đấu thể thao hấp dẫn nào đó.
Hậu quả của việc thức đêm nhiều
Do công việc em thường xuyên phải thức đêm nhiều khiến cho mắt quầng thâm. Nghe nói thức đêm nhiều không tốt cho sức khỏe. Xin quý báo cho biết tác hại của việc thức đêm.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm