DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thay đổi chế độ ăn với 4 quy tắc đơn giản
BS P.Liên - 14:59 15/01/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chế độ ăn lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe và duy trì năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Dưới đây là 4 quy tắc đơn giản bạn nên áp dụng trong chế độ ăn hàng ngày:

 

Thay đổi chế độ ăn với 4 quy tắc đơn giản

 

1. Tăng cường rau xanh

Bạn hãy tăng cường các loại rau củ và trái cây trong thực đơn hàng ngày. Ngoài việc cung cấp các vitamin và dưỡng chất, chất xơ trong các loại hoa quả và rau xanh còn hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp bạn no lâu và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏa mạnh.

2. Đảm bảo lượng protein

Protein cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả ở mức độ tốt nhất. Chế độ ăn không đủ protein có thể dẫn tới giảm khối cơ, ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch và hệ hô hấp.

3. Uống đủ nước

Hãy đảm bảo uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày. Uống đủ nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo. Bạn có thể thêm một vài lát chanh, quả mọng hoặc vài lát dưa chuột để tăng hương vị. Các loại trà thảo mộc hoặc trà xanh cũng là lựa chọn tốt để bổ sung nước cho cơ thể.

4. Ưu tiên thực phẩm giàu sắt

Đây là một khoáng chất cần thiết để tạo hemoglobin trong hồng cầu. Thiếu sắt có thể dẫn tới giảm năng lượng và mệt mỏi. Bạn hãy chọn những thực phẩm giàu sắt dễ hấp thu, bao gồm thịt nạc, đậu lăng và ngũ cốc bổ sung sắt.

BS P.Liên

(Theo BHM)

Tin liên quan
Chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng
SKĐS - Chế độ ăn của trẻ suy dinh dưỡng có nguyên tắc chung là làm tăng năng lượng và tăng chất dinh dưỡng.
Những điều nên biết về chế độ ăn Địa Trung Hải
SKĐS - Chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải không chỉ ngon miệng mà còn giúp hạn chế lượng calo, hỗ trợ giảm cân, mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe.
Chế độ ăn nhiều thịt tăng nguy cơ tiểu đường
SKĐS - Một nghiên cứu mới từ ĐH Đông Phần Lan bổ sung bằng chứng chỉ ra rằng nguồn protein từ chế độ ăn có thể đóng vai trò trong nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường týp 2. Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng protein thực vật có liên quan tới giảm nguy cơ tiểu đường týp 2 trong khi những người có chế độ ăn nhiều thịt có nguy cơ cao hơn. Những phát hiện này được công bố trên tờ British Journal of Nutrition.
Chế độ ăn nhiều thịt có thể làm tăng nguy cơ bệnh gan
SKĐS - Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn nhiều protein động vật có liên quan với tăng nguy cơ bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm