Thai phụ dùng thuốc hạ sốt, nguy cơ tăng động ở trẻ?

Suckhoedoisong.vn - Một nghiên cứu mới đây cho biết, phụ nữ đang mang thai sử dụng hạ sốt acetaminophen sẽ gây nguy cơ rối loạn hành vi, tăng động quá mức, giảm sự tập trung chú ý (ADHD) cho con của họ.

Theo Hiệp hội Các bác sĩ gia đình Mỹ, acetaminophen nhìn chung an toàn đối với phụ nữ có thai, ít nhất đã có 2/3 số thai phụ dùng thuốc này. Nhưng tại Anh, theo nhà nghiên cứu khoa học Evie Stergiakouli - Giảng viên Khoa Dịch tễ học di truyền Trường đại học Bristol, số phụ nữ mang thai sử dụng acetaminophen xuất hiện vấn đề liên quan đến hành vi con của họ lúc chúng lên 7 tuổi. Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học tìm ra mối tương quan: thai phụ dùng acetaminophen từ tuần thứ 18 đến tuần thứ 32 của thai kỳ có 42% trẻ có nguy cơ rối loạn hành vi, 31% trẻ bị tăng động; Một số phụ nữ dùng thuốc này vào tuần thứ 32 thì có 29% trẻ bị rối loạn cảm xúc, 46% trẻ gặp khó khăn trong hành vi ứng xử.

thai phu dung thuoc ha sot

Tuy nhiên, nghiên cứu chưa thể chứng minh được quan hệ nhân quả, dù vậy, BS. Stergiakouli khuyến cáo thai phụ chỉ dùng thuốc này khi thật cần thiết.

DS. Bùi Ngọc Lan Hương

((Theo Medicaldaily, 8/2016))

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
TAG:

hạ sốt

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT