Tập để khỏe đẹp như Khánh Thi

Suckhoedoisong.vn - Ðã qua tuổi 30 nhưng Khánh Thi vẫn ngày càng thu hút bởi vẻ đẹp mặn mà, gợi cảm. Chăm chỉ luyện tập thể thao nên không có gì là ngạc nhiên...

Ðã qua tuổi 30 nhưng Khánh Thi vẫn ngày càng thu hút bởi vẻ đẹp mặn mà, gợi cảm. Chăm chỉ luyện tập thể thao nên không có gì là ngạc nhiên khi Khánh Thi sở hữu vóc dáng chuẩn cùng đường cong nóng bỏng nhiều cô gái mơ ước. Chúng ta cùng nghe Nữ hoàng Dancesport Khánh Thi chia sẻ bí quyết tập luyện để giữ dáng.

“Người đẹp là phải có sức khỏe tốt”

Đó chính là “tuyên ngôn” của Khánh Thi mỗi khi có ai đó muốn hỏi cô về bí quyết chăm sóc sắc đẹp của mình. Vẻ ngoài xinh đẹp, khỏe mạnh và sự tự tin là điều mọi người luôn thấy trong phong thái của nữ kiện tướng số một của bộ môn khiêu vũ thể thao mỗi khi cô xuất hiện. Gần 20 năm gắn bó với thể thao nghệ thuật, việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày với Khánh Thi là bắt buộc như cơm ăn, nước uống. Với cô, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên chính là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho sức khỏe. Theo Khánh thi, thể thao cũng là phương pháp làm đẹp tự nhiên, cần thiết đối với tất cả mọi người. Thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà với mỗi bài tập riêng lại có thể phần nào điều chỉnh số đo cơ thể. Vì vậy, theo Khánh Thi, mỗi người hãy nên tích cực tập thể thao để cơ bắp đẹp tự nhiên và lâu dài. Tuy nhiên, thể thao cũng cần phải đúng giờ và đúng cách (kỹ thuật) thì mới có tác dụng mong muốn và nên đến các trung tâm thể thao để được hướng dẫn chi tiết và cụ thể. Việc kết hợp thể thao với bí quyết làm đẹp cũng được Khánh Thi rất tâm đắc, cô thường khuyên các chị em nên bơi lội và khiêu vũ. Bơi lội sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện còn khiêu vũ - bộ môn được mệnh danh là ngôn ngữ của cơ thể cũng rất tốt, nhất là đối với phụ nữ vì nó giúp cho bạn khỏe hơn, mềm mại, uyển chuyển, dẻo dai, tươi tắn và nữ tính hơn. Khiêu vũ giúp chị em có dáng người vươn thẳng, toát lên nét tự tin. Bộ môn này còn tốt cho eo vì phải lắc hông rất nhiều, phần hông nở nang, cơ bụng săn chắc thì vòng eo sẽ đẹp hơn, cơ thể cân đối hơn. Nếu muốn cải thiện số đo thì cần có các bài tập riêng như: bài tập giúp hông nở, mông to, bài tập gym cho ngực lớn hơn... Lưu ý, khi tới tháng, chị em nên nghỉ ngơi vì tập luyện nhiều vào lúc này sẽ có hại cho sức khỏe. Nghỉ ngơi những ngày này sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc ra ngoài tốt hơn và sẽ có một sức khỏe tốt trước đi tập trở lại và khi đã tập rồi thì đừng bỏ vì khi các cơ đã quen với việc tập hàng ngày, nếu không tập nữa, các cơ sẽ nhanh chóng “xổ” ra khiến bạn dễ bị mất phom.

​Chăm chỉ luyện tập thể thao Khánh Thi sở hữu vóc dáng chuẩn cùng đường cong nóng bỏng.

Nữ hoàng Dancesport quan niệm dinh dưỡng rất quan trọng nhưng không nên quá cầu kỳ. Chế độ ăn uống hàng ngày của Khánh Thi không có gì đặc biệt và cô không ăn kiêng, điều quan trọng là phải ăn cân đối lượng cũng như thành phần dưỡng chất. Đặc biệt, không bao giờ nên ăn quá no và nằm nghỉ ngay khi vừa ăn xong vì  thói quen này không những không tốt cho dạ dày mà còn khiến vòng eo to hơn. Khánh Thi cũng rất ưu tiên các thực phẩm bổ sung canxi như: tôm, cua, hải sản để hạn chế việc tổn hại xương khớp khi tập luyện cũng như khi tuổi ngày càng cao. Sữa chứa nhiều canxi cũng là sự lựa chọn tốt cho tất cả mọi người, uống đủ nước và tăng cường các loại nước trái cây vừa là món khoái khẩu vừa là cách bù nước cho cơ thể rất hiệu quả.

Những “bật mí” nhỏ mà hay

Kiễng chân mỗi sáng: Khánh Thi luôn kiễng chân khi bước xuống giường như bài tập thể dục đầu tiên vào mỗi buổi sáng. Cô luôn đứng bằng mũi chân trong lúc đánh răng suốt nhiều năm, không cần phải cố kiễng cao, chỉ kiễng chân theo khả năng có thể. Khi kiễng chân, bạn đã tạo tư thế vươn người lên, lưng thẳng hơn, dáng người cũng đẹp hơn, cổ chân khỏe hơn. Bài tập này không khó, không tốn nhiều thời gian, chỉ cần tạo thành thói quen hàng ngày là được.

Luôn giữ thẳng lưng: Dù đứng hay ngồi thì việc giữ thẳng lưng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm riêng của Khánh Thi, thẳng lưng giúp dáng đẹp, lưng không bị gù, vòng eo ít bị phì ra mà còn phòng tránh được bệnh đau lưng, mỏi vai gáy. Vì vậy, nếu ngồi làm việc thì nên cố gắng ngồi thẳng lưng. Khi ngồi thẳng, thở bằng ngực thì bụng sẽ ép lại, cơ bụng không có cơ hội sệ xuống. Thông thường, khi ngồi trước máy vi tính, rất nhiều bạn từ tư thế ngồi thẳng ban đầu lại dần dần chùng lưng xuống, nên cần phải nhớ ngồi thẳng lại ngay sau khi nhớ ra.

Gác chân cao khi ngủ: Một bí quyết nhỏ nữa nhưng theo Khánh Thi là rất quan trọng và cần thiết với việc làm đẹp cho chị em phụ nữ là gác chân cao mỗi tối. Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, thoa kem dưỡng da, không nên nằm dài ngay mà nằm gác chân lên cao khoảng 20 phút. Vì sau một ngày làm việc phải đứng hoặc ngồi nhiều, máu sẽ dồn nhiều xuống bàn chân, nhất là khi bạn đi giày cao gót. Khi máu dồn xuống, mỡ cũng dồn xuống sẽ khiến bắp chân, đùi và bụng sẽ to ra. Các mảng mỡ này nếu để lâu ngày sẽ tạo thành khối béo và nếu không nhanh chóng loại trừ chúng sẽ “lớn” lên mỗi ngày. Vì thế, mỗi tối rất nên nằm dốc ngược chân lên sẽ giúp đàn hồi toàn bộ cơ thể.

Hoàng Lam Ngọc

 

 

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Tập để khỏe đẹp như Khánh Thi

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT