DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
“Tăng tốc” sức khỏe để “về đích” thắng lợi mùa cuối năm
10:45 25/12/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nếu bạn đang cần một chế độ dinh dưỡng tăng cường để nâng cao sức đề kháng, sức bền và thể lực dẻo dai để chinh phục nốt những mục tiêu cuối cùng của năm và đón một năm mới sung mãn, bạn sẽ chọn những loại thực phẩm nào?

Th.S, B.S Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia sẽ giúp bạn có 2 câu trả lời cơ bản nhất, thiết thực nhất.

TĂNG ĐỀ KHÁNG NGAY VỚI VITAMIN C

Với những người có nhu cầu tăng sức đề kháng cấp thời, phòng tránh những trận cảm vặt, cơn mệt mỏi bất chợt… có thể chọn thực phẩm bổ sung vitamin C.

Theo các chuyên gia Đại học Oregon State (Mỹ)(1), vitamin C tăng cường chức năng hệ miễn dịch, bảo vệ sự toàn vẹn của các tế bào miễn dịch, theo đó chống lại khả năng virus xâm nhập. Một thông tin công bố của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (2) cũng cho thấy, vitamin C:

- Có khả năng chống ôxy hóa

- Kích thích và tham dự vào quá trình tổng hợp một vài chất vận chuyển trung gian thần kinh như là Noradrenalin giúp duy trì khả năng tỉnh táo, chú ý và tập trung.

- Tạo điều kiện dễ hấp thu sắt.

- Tăng đào thải các chất kim loại độc như chì và các chất ô nhiếm khác.

- Tham gia vào cơ chế miễn dịch.

- Có vai trò ngăn ngừa ung thư.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Đồng thời, đơn vị này cũng khuyến cáo chọn lựa vitamin C có nguồn gốc tự nhiên hơn là vitamin C tổng hợp bởi những lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Đây là giải pháp tình thế rất tiện lợi, tuy nhiên về lâu dài, bạn cần quan tâm đến sức khỏe tối ưu của cá nhân.

Nên bổ sung Vitamin C từ quả Acerola kết hợp với các loại cam, quýt

TĂNG CƯỜNG CÙNG LÚC 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÁC

Nếu trong một thời điểm có thể tăng cường đầu tư cho 5 lợi ích sức khỏe thì vì sao bạn phải bỏ qua? Nhất là khi phương pháp cải thiện 5 nhóm sức khỏe lại đến từ bữa ăn hằng ngày của bạn? Vậy thì cùng lúc bạn cần quan tâm đến 5 nhóm lợi ích sức khỏe nào? Có thể kể đến là:

- Sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch

- Sức khỏe tim mạch

- Sức khỏe xương khớp

- Sức khỏe thị giác

- Sức khỏe não bộ, trí nhớ

Theo khuyến nghị của WHO(3), một người trưởng thành nên ăn ít nhất 400g rau củ quả mỗi ngày. Không chỉ bổ sung về lượng, bạn còn cần đa dạng hóa sắc màu rau củ quả.

BẠN CÓ BIẾT?

Mỗi một sắc màu rau củ quả mang một thông điệp dinh dưỡng khác nhau. Các sắc màu này được quyết định bởi dưỡng chất thực vật Phytonutrient và mỗi màu sắc mang một giá trị dinh dưỡng riêng:

- Rau củ quả màu tím tăng cường sức khỏe não bộ, trí nhớ.

- Rau củ quả màu cam tốt cho thị lực

- Rau củ quả màu xanh nâng cao sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch.

- Rau củ quả màu đỏ tốt cho sức khỏe tim mạch

- Rau củ quả màu trắng hỗ trợ sức khỏe xương khớp.

Theo khuyến nghị của WHO(3), một người trưởng thành nên ăn ít nhất 400g rau củ quả đa sắc màu mỗi ngày để đảm bảo cung cấp các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Nếu không thể đảm bảo ăn uống đủ rau củ quả tươi theo lượng và sắc màu khuyến nghị, bạn có thể thay thế bằng các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ rau củ quả hữu cơ đa sắc màu để cung cấp đủ:

- 12 vitamin

- 9 khoáng chất thiết yếu

- Các dưỡng chất thực vật tốt cho sức khỏe tối ưu (dưới dạng bột đông khô thực vật)

ThS.BS  Lê Thị Hải

Nguồn tham khảo:

1. http://lpi.oregonstate.edu/mic/micronutrients-health/immunity

2. http://www.viendinhduong.vn/news/vi/210/118/0/a/vitamin-c-voi-suc-khoe.aspx

3. http://www.who.int/dietphysicalactivity/fruit/en/

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm