Sống khỏe nhờ tập luyện

Suckhoedoisong.vn - Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.

Sống khỏe hơn, sống thọ hơn nhờ tập luyện

Theo thống kê tại Canada, số người sống lâu trên 79 tuổi tại nước này đang có khuynh hướng tăng nhanh trong vài thập kỷ tới. Ước tính vào năm 2051, số người trường thọ đến 100 tuổi tại Canada sẽ đạt đến 57.000 người. Thống kê mới nhất Canada cho biết thêm, trung bình người Canada sống đến 81 tuổi tùy theo vùng, có vùng có người sống lâu hơn. Đàn ông sống đến 78 tuổi còn phụ nữ đến 83 tuổi. Qua độ tuổi 65, họ có thể sống lâu hơn, đàn ông đến 83 tuổi và phụ nữ đến 86 tuổi. Khi tuổi cao, nhiều người phải đối diện với nguy cơ bệnh tật, như tim mạch, ung thư và viêm khớp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khống chế được chúng. Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.

Một số môn thể thao giúp bạn sống khỏe hơn

Tập tạ: Nghiên cứu của Viện August Krogh tại Đan Mạch cho biết, một nhóm vận động viên cao tuổi đã duy trì cơ bắp khỏe mạnh hơn so với tuổi tác của họ nhờ tập tạ. Theo ý kiến của các nhà khoa học trường Đại học Tufts tại Boston (Mỹ), sự tổn thất sức mạnh của cơ bắp và xương có thể dừng lại và thậm chí đảo chiều bằng cách tập luyện với tạ. Thử nghiệm trên nhóm phụ nữ độ tuổi từ 50 – 60 sau khi tập tạ với nhịp độ 2 lần/tuần trong một năm cho thấy mật độ xương của họ gia tăng và có thể lực tốt như những phụ nữ sau 30 tuổi.

song-khoe-nho-tap-luyen


Đi bộ:
“Nếu bạn đang ở độ tuổi 50 và chưa bao giờ tham gia hoạt động thể chất nào, hãy thực hiện ngay tập luyện đi bộ nhanh trong nửa giờ 3 lần/ tuần. Vì điều này cơ bản có lợi cho sức khỏe của bạn trong mười năm”, đó là nhận định của bác sĩ người Canada Gareth Jones, Giám đốc Trung tâm về Hoạt động và Lão hóa tại Luân Đôn. Thực nghiệm trên 220 người về hưu trong ba năm, một nửa trong số họ không tập luyện thể chất và nửa còn lại thường đi bộ nhanh 30 phút trong 3 lần/tuần. Sau một năm, nhóm tham gia tập luyện gia tăng 12% khả năng dẻo dai và 10% sức mạnh và độ linh hoạt của hông, tương đương với những gì họ sẽ mất nếu như không tập luyện gì cả.

(Theo Readers Digest)

ĐỖ QUYÊN

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Sống khỏe nhờ tập luyện

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT