DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Sát cánh cùng bệnh nhân Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ y dược chất lượng cao
09:00 12/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Có mặt tại nước ta hơn hai thập kỷ qua, cùng với cam kết đồng hành lâu dài với người dân Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Abbott đang đẩy mạnh khối Dược phẩm tại Việt Nam, đưa vào thị trường nhiều sản phẩm thuốc và dịch vụ y dược chất lượng cao.

Có thể nói, khối Dược phẩm gồm các sản phẩm và dịch vụ y dược của Abbott đã đóng góp không nhỏ trong tiến trình cải thiện giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đến với người Việt, như mong muốn: không chỉ giúp người dân sống lâu hơn mà còn có chất lượng cuộc sống tốt hơn, bắt nguồn từ sức khỏe.

Nhu cầu về dược phẩm chất lượng cao của người Việt ngày càng tăng

Nước ta cũng như nhiều nền kinh tế mới nổi đang chứng kiến sự cải thiện vượt bậc trong mức thu nhập người dân, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, kéo theo những thay đổi về nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Việt Nam là một trong những nước châu Á có nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh, thu nhập gia tăng khiến người  dân đang có xu hướng quan tâm hơn cho các khoản chi liên quan đến sức khỏe và y tế. Nếu như trước đây, việc chăm sóc sức khỏe với người Việt đa phần được hiểu là “chữa bệnh cho khỏi ốm” khi đang phải nằm viện, thì hiện nay, mọi việc đã khác. Tỷ lệ người Việt quan tâm đến sức khỏe ngay khi đang khỏe mạnh ngày càng tăng cao, cụ thể như: khám sức khỏe định kỳ, chẩn đoán sớm, các dịch vụ y dược chất lượng cao để phòng ngừa hoặc điều trị sớm, các sản phẩm dược không chỉ để chữa trị mà còn có tính ngăn ngừa nguy cơ, tăng cường sức khỏe… ngày càng được chú ý.

Tuy nhiên, có một thực tế là lượng thuốc sản xuất trong nước hiện chỉ mới đáp ứng khoảng 50% nhu cầu thuốc cho công tác phòng và chữa bệnh cho người dân (theo báo cáo của Bộ Y tế vào tháng 5 năm 2017). Ở một góc độ khác, nhiều người dân lại đang phải chi trả quá cao cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ở nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu thật sự của người dân về các sản phẩm dược và dịch vụ y dược chất lượng ngay tại  nước ta vẫn còn đang rất nhiều.

Theo báo cáo của Business Monitor International (BMI), tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành dược Việt Nam giai đoạn 2015 - 2018 đạt khoảng 16% mỗi năm đã phần nào chứng minh cho nhu cầu ấy. Tương tự, IMS Health cũng đưa ra dự báo, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng tiền thuốc tiêu thụ giai đoạn 2017 - 2021 của Việt Nam sẽ đạt 15-17% nhờ vào dân số tăng trưởng nhanh cùng với thu nhập bình quân đầu người cải thiện, dẫn tới sự quan tâm chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.

Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp dược phẩm nào sở hữu danh mục sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nội địa chắc chắn sẽ có thể dẫn dắt được thị trường. Đáng chú ý trong những công ty chăm sóc sức khoẻ toàn cầu có mặt tại Việt Nam có Abbott. Dành hơn hai thập kỷ đồng hành cùng người Việt trên chặng đường chăm sóc sức khỏe toàn diện, với bề dày gần 130 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ toàn cầu, , Abbott đã nhìn thấy những tiềm năng to lớn nhằm thúc đẩy cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn cho người dân Việt Nam bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao, đáng tin cậy trong đó có dược phẩm.

 

Abbott khẳng định vị thế trên thị trường dược qua việc thúc đẩy chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam

Được thành lập từ năm 1888, Abbott là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Hiện diện tại Việt Nam từ năm 1995, hơn hai thập kỷ qua, Abbott đã bền bỉ đồng hành cùng người Việt trên những lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đa dạng: từ sản phẩm dinh dưỡng, đến dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.

Rất nhiều thành tựu của Abbott đã được đánh giá là đóng góp vô cùng quan trọng cho ngành y dược thế giới nói chung và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam nói riêng. Chẳng hạn như năm 2014, ca can thiệp điều trị hở van hai lá bằng MitraClip đầu tiên tại  nước ta đã được thực hiện tại Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai. MitraClip là thiết bị đầu tiên trên thế giới điều trị căn bệnh hở van tim hai lá bằng cách can thiệp nội mạch, do Abbott nghiên cứu và phát triển. Việc đưa những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới đến với người Việt như vậy đã mở ra thêm cơ hội cho người  dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Riêng về khối Dược phẩm, hiện Abbott đang sở hữu một danh mục thuốc chất lượng cao đa dạng với các lĩnh vực điều trị chính như: thuốc kháng sinh, tiêu hóa, tim mạch, giảm đau, hô hấp, sức khỏe phụ nữ và nhóm sản phẩm không kê toa (OTC)…Thông qua danh mục ngày càng đa dạng các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe chất lượng với giá thành hợp lý, doanh nghiệp này đã thúc đẩy chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, thể hiện đúng cam kết ban đầu: nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống.

Abbott cũng đã áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào trong tiến trình phát triển các sản phẩm dược cũng như tối ưu hóa công nghệ để đem đến những dịch vụ giá trị gia tăng cho cả bệnh nhân, dược sỹ và bác sỹ. Bằng những cam kết lâu dài và sự đồng hành bền bỉ, trong thời gian tới người dân trong nước sẽ được tiếp cận nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại với các loại thuốc chất lượng cao khi có các công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới như Abbott tham gia ngành dược Việt Nam.

Thanh Hà

Tin liên quan
Abbott Được Vinh Danh Là Công Ty Đầu Ngành Về Trách Nhiệm Và Bền Vững
SKĐS - Những đóng góp của Abbott cho những tiến bộ về chăm sóc sức khỏe đã liên tục được công nhận trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Chỉ số bền vững Dow Jones (DJSI), một trong những tiêu chuẩn toàn cầu có uy tín đánh giá về tính bền vững và trách nhiệm của một công ty, công nhận những công ty có nỗ lực mạnh mẽ cho phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.
Abbott và những nỗ lực chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người việt
SKĐS - Trong những năm liên tiếp gần đây, theo nghiên cứu xã hội của Nielsen Việt Nam, Sức Khỏe luôn nằm trong top dẫn đầu mối quan tâm lớn nhất của người Việt. Kết quả báo cáo ở quý IV năm 2016 cho thấy, tỷ lệ quan tâm đến “Sức khỏe” của người tiêu dùng chiếm đến 42%, xếp thứ hai, chỉ sau mối quan tâm hàng đầu là “Tính ổn định của công việc” (chiếm 45%).
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm