DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
“Rối loạn” giấc ngủ- nguồn gốc “xung đột”của các cặp vợ chồng
Bs Ái Thủy - 19:58 04/10/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Khó ngủ cho cả hai có thể gây những ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống vợ chồng. Trung bình một cặp vợ chồng có khoảng 24 lần cãi nhau trong năm vì những phiền toái trong giấc ngủ!

Mất ngủ, thức dậy vào ban đêm vì những tiếng ngáy của người bạn đời… mệt mỏi kéo dài, mất ngủ triền miên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và thể chất.

Theo nghiên cứu đăng trên Daily Mail cho biết những rối loạn giấc ngủ có thể là vấn đề gây tranh cãi của các cặp vợ chồng. Họ tiến hành khảo sát thói quen giấc ngủ của 2000 người Mỹ, đặc biệt lưu tâm đến sự mệt mỏi trong mối quan hệ vợ chồng. Theo kết quả thì những người thiếu ngủ hoặc thiếu sự nghỉ ngơi thường có những tranh cãi, cáu gắt trong cuộc sống vợ chồng.

 

roi loan giac ngu - nguon goc xung dot cua cac cap vo chong

 

Nếu một người trung bình trải qua 182 “đêm mất ngủ” mỗi năm thì thủ phạm có thể do lỗi của người bạn đời! hơn một nửa các cặp vợ chồng đã than phiền về người bạn đời. Nguồn gốc sâu xa gây nên sự bất bình, tranh cãi liên quan đến giấc ngủ có thể là do ngủ ngáy, thường thức dậy lúc đêm khuya, ngủ muộn, kéo hết chăn mền, chiếm lấy nhiều chỗ trên giường, vẫn thắp sáng đèn trong khi ngủ…

Tuy nhiên để tránh những điều phiền toái nhưng tế nhị đó bạn có thể trao đổi với người bạn đời, sau đó có những cách riêng như nút bông lỗ tai, đèn ngủ riêng….

Cứ 1/7 người Mỹ thừa nhận rằng những tranh cãi trong đời sống vợ chồng có thể làm đổ vỡ cuộc hôn nhân.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsbug nhận thấy rằng trong một cặp vợ chồng nếu họ có giấc ngủ “đồng bộ, cùng chung lịch ngủ-thức” với nhau, chính điều này đã đem lại một cuộc sống hôn nhân hài hòa. Tuy nhiên những cặp vợ chồng không cùng chia sẽ những “thói quen” trong giấc ngủ thường ít hài lòng, thỏa mãn trong tình yêu của họ. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng chất lượng giấc ngủ không chỉ được “điều chỉnh” bởi chúng ta ngủ khi nào mà còn phụ thuộc vào người mà chúng ta ngủ cùng? Thói quen ngủ của họ như thế nào?

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng cho sức khỏe và hạnh phúc. Giấc ngủ kém, không đủ sẽ có những tác động “tiêu cực” đến mối quan hệ vợ chồng. Để có cuộc sống hạnh phúc, thoải mái thì mỗi người hãy tìm ra những khó khăn bất đồng dù là những vấn đề tế nhị nhất để cùng nhau giải quyết và sửa đổi!.

Bs Ái Thủy

(theo Top Sante)

Tin liên quan
4 thói quen ăn uống ảnh hưởng đến giấc ngủ
SKĐS - Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người. Trung bình mỗi ngày cần ngủ 8 giờ như vậy chúng ta phải dành khoảng 35% thời gian sống để ngủ và đôi khi ai cũng nghĩ rằng ngủ là việc dễ và nhanh nhất nhưng thực tế thì các thói quen “xấu” vô tình dẫn đến chứng mất ngủ.
Giấc ngủ ảnh hưởng đến bệnh tim thế nào?
SKĐS - Giấc ngủ không sâu góp phần gây bệnh tim sớm. Có sự liên quan giữa thiếu ngủ và tăng huyết áp. Ngủ quá nhiều cũng có thể là do chất lượng giấc ngủ kém.
Cân nặng và chế độ ăn giúp dự đoán chất lượng giấc ngủ
SKĐS - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng cân nặng và chế độ ăn giúp dự đoán chất lượng giấc ngủ.
5 thói quen ngủ nghỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
SKĐS - Nếu bạn nghĩ ngủ đủ tám giờ sẽ giải quyết mọi rắc rối liên quan đến giấc ngủ thì bạn đã nhầm. Ngủ đủ giấc chỉ là một nửa cuộc chiến mà thôi. Nửa còn lại đó là phải ngủ một cách lành mạnh. Đây là lúc thay đổi lại thời gian biểu ngủ nghỉ và từ bỏ những thói quen xấu trước khi đi ngủ để nâng cao sức khỏe của bạn.
Cải thiện giấc ngủ với 10 phút kiểm soát căng thẳng, stress
SKĐS - Gần đây, các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed (Mỹ) đã đưa ra một bài tập kiểm soát căng thẳng trong vòng 10 phút. Qua đó, các nhà khoa học nhận thấy được lợi ích to lớn của kỹ thuật này: nó giúp cải thiện giấc ngủ, cũng như giảm hẳn lo lắng, căng thẳng, stress trong cuộc sống hàng ngày.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm