DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Phim Việt “so găng”
Tùng Sơn - 07:43 27/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ra rạp cùng thời điểm, cùng là những tác phẩm điện ảnh về tâm lý, tình yêu; phim Mắt biếc (đạo diễn Victor Vũ) và Chị chị em em (Kathy Uyên) tạo ra một cuộc “so găng” thú vị cho phim Việt dịp cuối năm 2019. Sở hữu những thế mạnh riêng, có độ cuốn hút, hai bộ phim này liệu là điểm sáng cho điện ảnh Việt khi 2019 đang dần khép lại.

Sau bao ngày tháng chờ đợi, khán giả cuối cùng cũng đã được đón chào hai phim điện ảnh “bom tấn” nước ta ra rạp gần đây, đó là Chị chị em em và Mắt biếc. Có nhiều lý do để công chúng đón đợi và kỳ vọng ở hai tác phẩm này, bởi đây không chỉ là những đại diện của Việt Nam cạnh tranh với các phim quốc tế dịp cuối năm, mà còn là dịp để “cân đo đong đếm” chất lượng phim của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ và người mới dấn thân với màn ảnh bạc Kathy Uyên.

Trong làng điện ảnh Việt những năm qua, đạo diễn Victor Vũ đã khẳng định được tài năng khi có các tác phẩm ăn khách, trong phải kể đến Thiên mệnh anh hùng, Scandal:  Hào quang trở lại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Lôi Báo, Người bất tử. Bộ phim mới nhất của Victor Vũ là Mắt biếc - tác phẩm được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim này được nhiều khán giả đánh giá cao vì giữ được linh hồn của nguyên tác, ở đó có nhân vật Ngạn (Trần Nghĩa) - một chàng trai si tình với mối tình đơn phương dành cho Hà Lan (Trúc Anh) - cô bạn thân xinh đẹp sở hữu đôi “mắt biếc” đẹp hút hồn từ thuở ấu thơ đến tuổi trưởng thành. Mắt biếc đã đưa khán giả theo chân Ngạn và câu chuyện tình của anh, với nhiều cung bậc cảm xúc từ cuộc sống vô tư, bình dị tại làng Đo Đo với khu chợ quê mộc mạc, đồi sim rực rỡ hoa tím; cho đến cuộc sống xa nhà nơi thành thị phồn hoa nhiều cám dỗ, và những bi kịch tình yêu éo le.

Một trong những điểm cộng của Mắt biếc phiên bản điện ảnh, đó là đạo diễn đã thêm thắt cũng như lược bỏ đi một số chi tiết của tác phẩm văn học để tạo ra sợi dây cảm xúc từ đầu đến cuối phim. Đặc biệt là nhân vật Hồng (Nguyễn Lâm Thảo Tâm) thủ vai. Trong truyện, Hồng không tồn tại nhưng trong điện ảnh, cô được đạo diễn Victor Vũ đưa vào một cách có chủ ý và đầy khéo léo. Không chỉ tạo ra tiếng cười với nhiều tình huống hài hước, Hồng trong phim có ý nghĩa trở thành “tấm gương” cho cuộc đời Ngạn. Đó là cô gái si tình, thầm thương Ngạn từ những năm tiểu học, giữ lấy tình riêng cho mình đến những năm cấp 3, sẵn sàng về quê làm bà giáo nhỏ, bầu bạn cùng Ngạn. Đối với Ngạn, Hồng chính là tấm gương cho anh. Mỗi khi nhìn vào Hồng, Ngạn sẽ thấy được sự ngu ngốc, si tình, vô vọng trong cuộc tình của mình dành cho Hà Lan - nữ nhân vật chính của Mắt biếc.

Phim ViệtChị chị em em - phim Việt ngoài các rạp chiếu đang hút người xem.

Lấy được nước mắt và đẩy cảm xúc khán giả đến cao trào của phim Mắt biếc là đoạn cuối phim. Nếu như trong tác phẩm văn học, câu chuyện khép lại với vài dòng tâm thư Ngạn gửi Trà Long (con gái Hà Lan) để lên đường, thì trên phim, đó là kết thúc của riêng Ngạn và Hà Lan. Khi con tàu đã đi xa, Hà Lan ở lại, nhìn theo phía sau Ngạn. Cô đã khóc rất nhiều, chạy theo đoàn tàu trong vô vọng. Ngạn cũng khóc rưng rức khi ngồi trên tàu, kết thúc mối tình đơn phương đẹp đẽ và có phần ngốc nghếch đã dành suốt 30 năm cho Hà Lan. Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ vì thế đã cho thấy là tác phẩm có sự sáng tạo, mở ra cho các nhân vật một cánh cửa mới theo hướng tích cực, không mang trốn tránh có phần tiêu cực, bế tắc như trên các trang sách. Phần âm nhạc cuốn hút, bối cảnh phim Mắt biếc với sự trầm buồn, vùng nông thôn và thành thị xưa hiện lên cũng đầy thơ mộng...

Trong khi đó, Chị chị em em của “người mới” Kathy Uyên cũng không kém cạnh, chỉ sau 4 ngày phát hành đã có doanh thu 26 tỷ đồng. Trên thực tế, kịch bản Chị chị em em khá tốt, cốt truyện với đề tài không mới, nhưng kịch bản phim đã tạo ra nhiều trải nghiệm độc đáo. Mỗi nhân vật trong phim đều mang một cá tính riêng, sở hữu một bí mật và có tâm lý khó nắm bắt. Thiên Kim dù có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng sở hữu trái tim ấm áp, Huy ngọt ngào, cầu tiến và yêu thương vợ con, còn Bảo Nhi thì dịu dàng, trong sáng nhưng cư xử kỳ quặc. Do đó, khi đặt 3 đối tượng cạnh nhau đã làm nên một mê cung tâm lý. Chuyện tình tay 3 trong phim trở nên rắc rối hơn khi đan xen yếu tố đồng tính giữa Thiên Kim và Bảo Nhi. Câu chuyện như một vòng luẩn quẩn, các nhân vật chính xoay quanh nhau mà không hề tìm được lối thoát.

Điều khiến nhiều người còn lăn tăn ở Chị chị em em là có không ít cảnh “nóng” làm người xem đỏ mặt, cùng với đó là diễn xuất chưa thật sự xuất sắc của Chi Pu. Nhưng hiện tại, tác phẩm này vẫn được đánh giá cao vì phần hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện gây tò mò. 104 phút của bộ phim Chị chị em em, khán giả không chỉ yêu thích bởi câu chuyện mới lạ và cách dựng độc đáo của đạo diễn Kathy Uyên mà còn có sự cộng hưởng của âm nhạc giàu sức biểu cảm. Trên hết, ở phim này, thông điệp đã được truyền tải đến người xem: hạnh phúc là phải do bản thân mình tự đấu tranh, chứ không phải tuân theo sự sắp đặt sẵn của bất kỳ ai. Hãy sống cho mình!

Tùng Sơn

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm