DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Pháp không loại trừ khả năng Germanwings trục trặc kỹ thuật
10:40 30/03/2015 GMT+7
Người đứng đầu cơ quan điều tra Pháp không loại trừ giả thuyết máy bay Germanwings gặp trục trặc kỹ thuật khi rơi xuống vùng núi Alps.

Jean Pierre Michel, người đứng đầu cơ quan điều tra Pháp, cho biết một số chi tiết kỹ thuật để biết chính xác điều gì đã xảy ra với chiếc Airbus A320 vẫn đang bị khuyết. Vì vậy, "vào thời điểm này, chúng tôi chưa thể loại trừ các giả thuyết về xảy ra lỗi kỹ thuật", ông nói.

Ông đưa ra thông tin khi đội cứu hộ Pháp vẫn tiếp tục tìm kiếm dữ liệu trong hộp đen thứ hai, ghi lại hành trình bay. Vỏ hộp đen được tìm thấy hôm 26/3, tuy nhiên, chiếc thẻ nhớ chứa dữ liệu về độ cao, vận tốc, vị trí và tình trạng của chiếc phi cơ vẫn mất dấu, có thể đã bị bật ra khỏi hộp hoặc bị phá hủy do lực tác động mạnh.

Bên trong phòng giám định DNA gần hiện trường xảy ra tai nạn Germanwings. Ảnh: AFP.

Tom Enders, giám đốc điều hành tập đoàn Airbus, hôm qua cũng bày tỏ sự khó chịu và chỉ trích các show truyền hình đã "suy đoán thiếu căn cứ, đầy tưởng tượng và dối trá" về nguyên nhân rơi máy bay.

Hiệp hội phi công Đức và châu Âu cuối tuần trước kêu gọi thận trọng khi tuyên bố bất cứ kết luận nào về vụ tai nạn, cho đến khi hộp đen thứ hai được tìm thấy và việc điều tra hoàn tất.

Nhiều người cho rằng các nhà điều tra đã quá vội vã khi đổ lỗi cho cơ phó Germanwings đã chủ định lao máy bay xuống dãy Alps, đông nam nước Pháp hôm 24/3, giết chết toàn bộ 150 người trên khoang.

"Chúng tôi nhớ về những nạn nhân trong thảm kịch này, còn gia đình và bạn bè họ, tất cả đang trong thời gian khó khăn", một mảnh giấy để bên ngoài nhà thờ Thánh Peter ở Montabaur, quê nhà cơ phó Lubitz.

Công tố viên Brice Robin, một trong những người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết đội giám định pháp y đã xác định được 78 chuỗi DNA từ các mảnh thi thể nằm rải rác trên sườn núi hẻo lánh Alps, nơi máy bay Germanwings rơi xuống

Ông cũng nói thêm một con đường dẫn vào hiện trường đang được xây dựng, cho phép xe vượt địa hình tiến vào để dọn xác máy bay.

Theo AFP, có khoảng 400-600 mảnh thi thể đã được xác định và đang được kiểm tra.

Hầu hết các mảnh cơ thể được chuyển lên trực thăng rồi đưa về phòng thí nghiệm ở Seynes, thị trấn gần hiện trường tai nạn, nơi khoảng 50 bác sĩ pháp y và nha khoa cùng chuyên gia nhận dạng của cảnh sát đang làm việc.

"Chúng tôi không tìm thấy thi thể nào còn nguyên vẹn", Patric Touron, phó giám đốc viện nghiên cứu tội phạm của cảnh sát Pháp cho biết. Chuyên gia giám định đã sử dụng hồ sơ nha khoa, mẫu DNA từ người nhà, dấu vân tay, trang sức và cả chứng minh thư trong quá trình nhận dạng.

"Trong thảm họa, thông thường khoảng 90% việc nhận dạng được tiến hành thông qua hồ sơ nha khoa", Touron cho biết. Khi lấy xong mẫu DNA, chúng sẽ được gửi đến phòng thí nghiệm ở ngoại ô Paris, so sánh với mẫu DNA lấy từ thành viên gia đình.

Hồng Hạnh

 

(Theo VNExpress)

Tin liên quan
Vì sao cơ phó Germanwings lao máy bay xuống núi
Hành vi tự sát của cơ phó chuyến bay 9525 thuộc Germanwings là đặc biệt hiếm và có thể liên quan tới một sự bất mãn sâu sắc hoặc mong muốn trả thù mãnh liệt, chuyên gia nhận định.
Cơ phó máy bay Đức từng bị trầm cảm, thất tình
Cơ phó hãng Germanwings từng có lịch sử trầm cảm và đang phải trải qua "cuộc khủng hoảng đời sống riêng" trước khi điều khiển máy bay lao vào vùng núi ở Pháp làm 150 người thiệt mạng.
Đức khám xét nơi ở của cơ phó máy bay gặp nạn
Chiều 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ của cơ phó điều khiển chiếc Airbus A320 mang số hiệu U49525, bị rơi hôm 24/3 khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm