Phản hồi từ Đường dây nóng ngành y tế

Suckhoedoisong.vn - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã tiếp nhận nhiều khiếu nại, phản ánh của người dân và đã chuyển ngay tới các đơn vị có trách nhiệm để xem xét, giải quyết.

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã tiếp nhận nhiều khiếu nại, phản ánh của người dân và đã chuyển ngay tới các đơn vị có trách nhiệm để xem xét, giải quyết. Dưới đây là một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm qua Đường dây nóng:

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có Công văn số 8574/SYT-TTra phản hồi về thái độ của BS. Trần Thị Hằng ở Phòng khám ĐK Thành Công thuộc Công ty CP Trung tâm y khoa Thành Công.

Sau khi nhận thông tin qua đường dây nóng, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu PKĐK Thành Công xác minh thông tin và xử lý. Lãnh đạo phòng khám cho biết đã liên hệ với người nhà bệnh nhân Nguyễn Cao Thiện Nhân để kiểm tra thông tin, đã thăm hỏi và gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân, đồng thời đã yêu cầu BS. Hằng làm tường trình, nhắc nhở, yêu cầu bác sĩ này rút kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử với người bệnh.

Dưới đây là một số thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh tới Đường dây nóng ngành y tế đã được chuyển tới các cơ sở liên quan.

Công văn số 50/BYT-VPB1 gửi Trường ĐH Y Hà Nội. Đề nghị giải trình về 2 phản ánh:

- BN Nguyễn Thị Lan Hương (65 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) có thai nhưng đến BV gặp BS. Đỗ Xuân Mạnh (Khoa Nội - Tiết niệu) khám lại nói không có dẫn đến hướng điều trị sai, tốn kém. BN đã khiếu nại lên Giám đốc BV nhưng chưa được hồi âm.

- BN Hoàng Mai Sơn (ngõ Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) tán sỏi thận nội soi 2 lần tại BV hết 30 triệu đồng nhưng sỏi không hết. BS lại yêu cầu anh về uống thuốc tiếp 3 tháng sau khám lại mà anh đang bị suy thận độ 1, anh sợ rất nguy hiểm nếu để lâu.

Công văn số 48/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế TP.HCM đề nghị xác minh thông tin và giải trình về phản ánh:

- Chị Trịnh Thị Nga (P14 - Q4, Phạm Văn Bơ, TP.HCM) vào cấp cứu tại Khoa Tim, BV An Bình, TP.HCM. Do kíp trực gồm các BS. Huy, Tạo, y tá Hoa đã thờ ơ, thiếu trách nhiệm dẫn tới việc BN bị liệt. BN phản ánh thì lãnh đạo BV cho rằng BN... xui xẻo, còn các BS thì thách đố BN đi kiện.

- Người dân phản ánh tại bộ phận nhận kết quả và cấp thuốc theo Bảo hiểm của BV Trưng Vương (Q10, TP.HCM) liên tục quá tải, nhân viên ít gây nên tình trạng hỗn loạn, cãi cọ, thậm chí bức xúc, chửi bới. Anh gọi Đường dây nóng của BV thì không ai nghe, Đường dây nóng Sở Y tế thì liên tục bận. Anh phải gọi Đường dây nóng ngành y tế để phản ánh.

Công văn số 49/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế Nam Định đề nghị xác minh thông tin và giải trình về phản ánh:

Cháu Trang, 11 tháng tuổi (thôn Do Đạo, Lý Nhân, Hà Nam) bị ho sốt, tiêu chảy. Ngày 27/12/2013, gia đình đưa vào Khoa Nhi – BV Nhi Nam Định. Các BS có biểu hiện lơ là. Khi cháu có biểu hiện xấu, gia đình hô hào BS mới tập trung cấp cứu nhưng đã muộn. Chiều hôm sau, cháu tử vong. Gia đình rất bức xúc muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu.

Đề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Đường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn. Ban XH-BĐ sẽ liên tục cập nhật và đăng tải những thông tin phản hồi qua Đường dây nóng ngành y tế nhằm giải tỏa bức xúc, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

XH – BĐ

Để tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, đảm bảo quyền lợi cho người dân, Đường dây nóng ngành y tế đề nghị người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cố gắng lưu giữ, thu thập những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có) để bộ phận chức năng có căn cứ xử lý.

 

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Phản hồi từ Đường dây nóng ngành y tế

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT