DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Nơi nào dân cần, y tế có mặt
Suckhoedoisong.vn - Trong những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện quận Thủ Đức đã nghiêm túc triển khai, thực hiện Chỉ thị Chỉ thị 03, nay là Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng đến “làm theo” và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đảng ủy Bệnh viện chỉ đạo Ban Giám đốc xem trọng phát triển toàn diện cả về trình độ chuyên môn lẫn trình độ chính trị; xây dựng đội ngũ y bác sĩ - người lao động vừa “hồng” vừa “chuyên”; tiếp cận và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong ngành y đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

3 năm liên tiếp, BV quận Thủ Đức có mặt trong top 10 bệnh viện dẫn đầu về chất lượng điều trị tại TP.HCM, được UBND TP.HCM tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh trong nhiều năm liên tục. Năm 2018, BV được Sở Y tế TP.HCM trao giải thưởng “Chất lượng khám, chữa bệnh TP.HCM lần thứ nhất” cho việc xây dựng bệnh án điện tử, thành lập 5 phòng khám vệ tinh tại trạm y tế phường, thành lập Trung tâm cấp cứu vệ tinh nhằm tận dụng “thời gian vàng” trong cấp cứu. Trên tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, hoạt động của bệnh viện đều hướng đến sự hài lòng của người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, an toàn cho người bệnh là trên hết.

Không chỉ quan tâm phát triển đội ngũ y bác sĩ, đầu tư trang thiết bị hiện đại, ban giám đốc còn xác định điểm then chốt trong công tác chăm sóc bệnh nhân là cải cách thủ tục hành chính, xây dựng niềm tin cho bệnh nhân. 4 mục tiêu cụ thể được đặt ra gồm: Người bệnh hài lòng hơn khi đến khám và điều trị tại bệnh viện; Nhân viên y tế hài lòng hơn, mong muốn cống hiến và gắn bó lâu dài với bệnh viện; Cải thiện công tác quản lý bệnh viện, quản lý chất lượng bệnh viện ngày càng tốt hơn; Thực hiện đúng các quy định của Pháp luật về khám chữa bệnh. Để thực hiện 4 mục tiêu trên, bệnh viện đề ra các nhóm giải pháp “Giảm thủ tục hành chính trong các quy trình thủ tục”, “Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện”...

Nơi nào dân cần, y tế có mặtKhoa Hồi sức tim mạch mỗi tuần đều tổ chức họp với thân nhân người bệnh để trao đổi thông tin nhằm tăng cường hợp tác trong quá trình điều trị giúp bệnh nhân nhanh chóng bình phục.

Nhóm giải pháp giảm thủ tục hành chính gồm: Xây dựng, ban hành quy trình thủ tục khám bệnh giảm còn 6 bước so với quy định của Bộ Y tế là 13 bước. Thời gian khám bệnh 24/7, người bệnh có thẻ BHYT được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi. Xây dựng bảng mô tả công việc, quy chế làm việc của các đơn vị nhằm phát huy tối đa nguồn nhân lực từ đó tránh lãng phí. Xây dựng quy trình chuyên môn, quy trình kỹ thuật nhằm hạn chế thấp nhất sai sót chuyên môn, hạn chế tai biến y khoa... Xây dựng định mức cho từng loại dịch vụ. Kinh tế y tế phải được quan tâm nhằm có chi phí hợp lý cho người bệnh và công tác quản lý được tốt hơn.

Nhóm giải pháp công nghệ thông tin (CNTT): Các quy trình thủ tục được tự động hóa bằng công nghệ thông tin để công khai minh bạch, tiết kiệm thời gian, tăng sự hài lòng cho người bệnh...

Thực hiện mô hình khoa khám bệnh thông minh, ứng dụng CNTT hiện đại, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi, quản lý phân bổ một cách có hệ thống, hợp lý và tự động; đồng thời công khai minh bạch rõ ràng toàn bộ quá trình khám chữa bệnh từ lúc người dân đăng ký khám bệnh, làm xét nghiệm, đóng viện phí đến khi cấp phát thuốc ra về.

Thực hiện bệnh án điện tử, bệnh viện không giấy: BV quận Thủ Đức được Bộ Y tế chọn là đơn vị thí điểm tự đầu tư thực hiện bệnh án điện tử, giúp loại bỏ tình trạng kê đơn thuốc khó đọc, những rủi ro do nhầm thuốc gây tác hại nguy hiểm cho người bệnh. Người bệnh có thể truy cập website của bệnh viện để biết tình trạng sức khỏe của mình hoặc sao chép tài liệu sức khỏe của mình làm tham khảo nơi điều trị mới khi cần thiết... Bệnh án điện tử còn phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu khoa học nhanh chóng, hiệu quả; trao đổi trực tiếp với các bệnh viện khác và tổ chức hội chẩn liên quan qua mạng internet để hỗ trợ hội chẩn nhanh nhất, chính xác nhất. Đây là sản phẩm đoạt giải nhì quản lý chất lượng bệnh viện của TP.Hồ Chí Minh năm 2016, được các bệnh viện trong cả nước đến tham quan và học tập...

Tin nhắn hỏi thăm người bệnh: Mỗi người bệnh khi xuất viện, hệ thống sẽ tự động nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, nhắc nhở và dặn dò người bệnh ngày tái khám.

Sau 12 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện quận Thủ Đức đã chuyển mình trở thành bệnh viện tuyến huyện thuộc loại tốt nhất trên cả nước, được xếp vào nhóm 10 bệnh viện dẫn đầu về chất lượng điều trị và mới đây được Bộ Y tế giao nhiệm vụ tham gia công tác chỉ đạo tuyến. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một tập thể lao động trí thức trẻ đầy tâm huyết và khao khát vươn lên chiếm lĩnh khoa học kỹ thuật phục vụ sức khỏe nhân dân. BS. Nguyễn Minh Quân, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc BV cho biết: Kết quả đó kết tinh từ mồ hôi, công sức, trí tuệ của đội ngũ y bác sĩ - người lao động và sẽ là nền tảng vững chắc để Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả chất và lượng trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Minh Thảo (Bệnh viện quận Thủ Đức - TP.HCM)

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm