DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Những thực phẩm nên và không nên ăn khi cơ thể “khó ở”
13:46 26/08/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nhiều loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày có những tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe của bạn. Nhưng đôi khi, bạn nên lưu ý tránh không dùng chúng nếu đang “khó ở” một bộ phận nào đó, bởi thực phẩm đó chính là nguyên nhân làm cho bệnh của bạn trầm trọng hơn.

Nhiều loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày có những tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe của bạn. Nhưng đôi khi, bạn nên lưu ý tránh không dùng chúng nếu đang “khó ở” một bộ phận nào đó, bởi thực phẩm đó chính là nguyên nhân làm cho bệnh của bạn trầm trọng hơn.

1. Thực phẩm cay

Nếu bạn bị đau dạ dày, thì các loại thực phẩm này thực sự gây tổn hại, nhưng nếu xoang của bạn đang có vấn đề, thực phẩm nhiều gia vị hoạt động như một loại thuốc thông mũi tự nhiên tuyệt vời.

2. Nước dùng phở gà cổ truyền.

Có chứa một acid amin được gọi là cysteine ​​giúp loại bỏ chất nhầy mũi, họng khi bạn bị cảm lạnh.

3. Chuối 

Cung cấp đầy đủ kali và giúp bổ sung chất điện giải bị mất khi đổ mồ hôi. Tuy nhiên, bạn đừng ăn khi đói sẽ ảnh hưởng tới dạ dày.

4. Trứng

Ăn quá nhiều sẽ tăng Cholesterol nhưng  Protein trong trứng giúp ổn định lượng đường trong máu và Cystine giúp loại bỏ chất độc.

5. Gừng

Uống trà gừng hoặc nhai kẹo gừng có thể giảm buồn nôn.

6. Mật ong

Thêm nó vào trà để loại trừ các chất chống oxy hóa.

 

7. Bánh qui giòn và bánh mì nướng

Lượng tinh bột cao và vị mặn không tốt cho sức khỏe nhưng lại giúp giảm bớt cảm giác buồn nôn khi xuất hiện chứng đau dạ dày, cải thiện tiêu hóa cũng như giúp gan điều chỉnh lượng đường trong máu sau khi bị say rượu.

8. Nước dừa.

Loại nước tự nhiên này đặc biệt  hiệu quả với việc bổ sung chất điện giải trong các hoạt động thể thao thay vì các loại nước ngọt pha chế nhân tạo khác.

 

 

 

 

9. Măng tây. Chất chiết xuất trong lá giúp thúc đẩy phân hủy các enzyme trong khi uống nhiều rượu.

10. Trà.

Là loại đồ uống nóng giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn và làm dịu cổ họng bị đau. Trà xanh là đặc biệt hữu ích với việc loại bỏ các chất chống oxy hóa.

Mai Hương/HVQY (Theo Rodale và Greatist)

 

 

Tin liên quan
Những thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng tập trung
SKĐS -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
Dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường
SKĐS - Ẩm thực điều trị bệnh đái tháo đường gồm 3 nguyên tắc cơ bản: cân bằng tổng năng lượng; cân bằng chất dinh dưỡng và cân bằng phân bố thức ăn
7 loại thực phẩm không nên dùng chung với rượu
Thức ăn hun khói khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng mà còn là mầm mống của ung thư.
Các loại thực phẩm tốt nhưng nguy hiểm nếu dùng không đúng cách
Chúng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng sử dụng không đúng cách sẽ không tốt cho sức khỏe.
7 sai lầm về chế độ dinh dưỡng các mẹ hay phạm phải
SKĐS - Theo ThS. BS Lê Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhiều thói quen trong khi chế biến đồ ăn hàng ngày của các mẹ đôi khi làm mất đi lượng dinh dưỡng lớn trong thực phẩm và gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ.
Vi chất dinh dưỡng với cơ thể trẻ em
SKĐS - Vi chất dinh dưỡng nếu thiếu hụt sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Thiếu dinh dưỡng khi còn nhỏ, về già dễ bị tăng huyết áp
SKĐS - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học West Indies (Mỹ) cho thấy, tình trạng kém dinh dưỡng lúc nhỏ tuổi có thể làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp khi trưởng thành.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm