Những thói quen xấu hàng ngày gây hại cho sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Có rất nhiều thói quen bạn thực hiện hàng ngày mà không biết rằng chúng rất có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những thói quen xấu cần tránh.

Thói quen có hại cho sức khỏe

Ngồi bắt chéo chân kéo dài

Theo một nghiên cứu, ngồi bắt chéo chân có thể làm tăng huyết áp. Cụ thể, theo cáo cáo, ngồi bắt chéo chân làm tăng 7% huyết áp tâm thu và tăng 2% huyết áp tâm trương. Bạn nên tránh ngồi bắt chéo chân lâu hơn 15 phút và không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy đứng dậy đi lại sau mỗi 45 phút.

thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe-vat-cheo-chan

Đứng thẳng đầu gối

Tránh đứng thẳng đầu gối vì như vậy sẽ làm tăng áp lực lên các khớp. Hãy giữ cho khớp gối thư giãn và hơi chùng. Bạn nên sử dụng các cơ xung quanh khớp, nếu đầu gối của bạn bị “khóa chặt”, những cơ này không được sử dụng và các khớp phải chịu toàn bộ trọng lượng.

Nằm sấp khi ngủ

Nếu bạn cho rằng nằm sấp khi ngủ sẽ khiến bạn giảm mỡ bụng, điều đó là sai lầm. Nếu bạn không nằm ngửa, cổ sẽ bị giữ ở tư thế không thoải mái và có thể cản trở tuần hoàn máu. Hãy thay đổi tư thế khi bạn nằm ngủ.

Đeo thắt lưng chật

Bạn muốn có một vòng eo mảnh mai và thắt lưng thít chặt có thể khiến thân hình bạn trông như một chiếc đồng hồ cát quyến rũ. Tuy nhiên, điều này có thể cản trở tiêu hóa. Mang thắt lưng chật trong thời gian dài gây thắt chặt dạ dày và tạo ra áp lực trong ổ bụng. Tiêu hóa có thể không diễn ra thích hợp và có thể dẫn tới axit hóa. Cách tốt nhất là tránh thắt lưng quá chật. Lý tưởng nhất là, thắt lưng rộng vừa đủ để bạn có thể ngồi xuống thoải mái, cúi xuống và thở bình thường.

Kéo giãn ngay khi thức dậy

Các đĩa đệm ở lưng có thể bị tổn thương nếu bạn kéo giãn ngay khi vừa thức dậy. Khi vừa tỉnh dậy, bạn nên đứng dậy và đi đi lại lại, thực hiện một số hoạt động như đánh răng, đi bộ và sau đó mới kéo giãn lưng.

Kéo giãn sớm có thể dẫn tới đau lưng và đôi khi là đau cổ.

Nhai kẹo cao su thường xuyên

Hầu hết chúng ta đều nhai kẹo cao su cả ngày một cách vô thức. Nếu nó là loại có đường, nó có thể gây hại cho răng và nếu không đường nó có thể gây hại cho cơ hàm.

Đeo túi xách nặng một bên

Nhiều người trong chúng ta vô tình đặt nhiều áp lực lên lưng. Các hoạt động lặp đi lặp lại không đối xứng dẫn tới mất cân bằng cơ và đau. Nếu bạn có thói quen đeo theo túi xách hoặc ví chỉ ở vai phải, điều này sẽ gây mất cân bằng cơ và đau. Hãy mang túi xách nhẹ hơn và thay đổi hai bên vai hoặc tay.

Mặc quần áo quá chật

Mặc quần bò và quần lót quá chật có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Nếu bạn thấy khó cử động khi mặc quần bò nghĩa là bạn đã mặc quá chật và cần thay đổi.

Tư thế sai

Tư thế đúng giúp bạn trông mảnh mai và trẻ trung hơn, đồng thời giúp bạn tránh đau nhức ở lưng và vai. Thõng vai xuống về lâu dài có thể ảnh hưởng tới vai và lưng bạn. Cách đúng nhất để đứng là giữ thẳng đầu, hóp bụng và vuông vai. Hãy thử làm như sau: đứng thẳng tựa vào tường và giữ vai thẳng, phía sau đầu chạm vào tường. Nên có khoảng cách giữa bạn và tường, phần nhô ra của lưng, mông và gót chân nên chạm vào tường.

BS. Cẩm Tú/Univadis

(theo Times of India)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT