DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những nguyên nhân gây chóng mặt có thể bạn chưa biết
Thanh Quế - 09:00 13/06/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chóng mặt là một triệu chứngmà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến chứng chóng mặt này?
  1. Chóng mặt do rối loạn tiền đình

Theo một thông tin từ trang Ted (Mỹ) tiền đình có vai trò duy trì tư thế, điều hòa phối hợp cử động mắt, đầu và phản xạ của toàn cơ thể. Tiền đình bị tổn thương do các nguyên nhân như viêm nhiễm, chấn thương, … Đặc biệt, tiền đình rất dễ bị tổn thương do tình trạng căng thẳng, stress kéo dài khiến cơ thể sinh ra hormone cortisol (hormone gây chóng mặt) làm mất khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể, gây ra tình trạng chóng mặt.

Hiện nay vẫn chưa có bất cứ loại thuốc nào đặc trị chứng rối loạn tiền đình, nên người bệnh chỉ có thể phòng ngừa hoặc ngăn chặn triệu chứng chóng mặt do nó gây ra. Trên thị trường, loại thuốc giảm chóng mặt chứa hoạt chất Acetyl-DL-Leucin được các chuyên gia chứng nhậncó khả năng ức chế được hormone Cortisol làm hại đến hệ thống tiền đình. Đây là sản phẩm an toàn được khuyên dùng để dứt cơn chóng mặt nhanh chóng mà không gây ra các tác dụng phụ cũng như không lưu lại tàn dư hóa chất trong cơ thể.

Ảnh minh họa

2. Do thói quen sinh hoạt không hợp lý

Thói quen sinh hoạt không hợp lý như: ăn không đúng bữa, thiếu chất dinh dưỡng, thức khuya, ngủ không đủ giấc,…khiến cơ thể mệt mỏi và uể oải, sinh ra những năng lượng xấu khiến cơ thể không còn hứng thú làm việc, vui chơi. Từ đó, bạn luôn ở trong trạng thái tiêu cực, căng thẳng, bức bối, làm cho lượnghormone cortisol tăng cao gây hại đến hệ thống giữ thăng bằng trong cơ thể làm bạn thấy chóng mặt.

Cách tốt nhất bạn không nên coi thường chế độ ăn uống và sinh hoạt. Cần điều chỉnh sao cho hợp lý hơn.

3. Không luyện tập, vận động cơ thể thường xuyên

Tạp chí Medical (Hoa Kì) từng dẫn ra những tác hại của việc stress và một trong những nguyên nhân góp phần là do thiếu luyện tập cho cơ thể.

Bạn nên biết rằngviệc luyện tập giúp cho cơ thể tiết ra hormone Endorphin tạo cảm giáchưng phấn, giúptâm trạng tích cực xóa tan căng thẳng từ đó chóng mặt cũng giảm dần. Một ngày bạn nên dành ra khoảng 30 phút cho việc luyện tập thể dục, tăng cường sức khỏe.

Ảnh minh hoạ

Để giảm chứng chóng mặt do những nguyên nhân trên thì bạn cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ đúng bữa, ăn đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý Thêm vào đó, bạn cũng nêổ sung chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức dẻo dai và đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên tránh những yếu tố làm bạn căng thẳng, stress, lo âu.

Thanh Quế

Tin chân bài
7 động tác giảm chóng mặt tại chỗ trong 10 phút
SKĐS - Chóng mặt là một triệu chứng gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, chúng ta có thể dần dần tạm biệt triệu chứng khó chịu này.
5 thói quen "hại não" dẫn đến chóng mặt
SKĐS - Những thói quen tưởng như vô hại sau đây lại có sức công phá não bộ rất lớn mọi người nên cảnh giác.
Vì sao bạn bị chóng mặt?
SKĐS - Trong đời người, hầu như ai cũng một lần bị chóng mặt, nhưng lại có rất ít người nhận biết được nguyên nhân để phòng tránh và chữa trị hiệu quả.
Chóng mặt chuyện nhỏ nhưng đừng đùa
SKĐS - Phần lớn các cơn chóng mặt đều lành tính và chỉ kéo dài trong vài phút, thậm chí chỉ trong vài giây. Dù vậy, nếu người bệnh chủ quan không đề phòng và xử lý đúng cách, chóng mặt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và chất lượng sống của bản thân người bệnh.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm