DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Những bài tập hữu ích cho người đau khớp
13:21 31/10/2019 GMT+7
Chúng tôi giới thiệu thêm các bài tập để giúp người đau khớp tham khảo và áp dụng tập luyện.

Chúng tôi giới thiệu thêm các bài tập để giúp người đau khớp tham khảo và áp dụng tập luyện.

Gập gối

Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hai vai, hai tay vịn thành ghế và co gối từ từ cho đến khi cẳng chân song song với mặt đất. Ngưng 1 giây, sau đó để chân xuống. Làm mỗi bên 8 - 10 lần. Đổi chân. Nghỉ khoảng 20 - 30 giây rồi tập tiếp động tác khác.

Duỗi gối

Ngồi trên ghế, lưng và mông tựa sát lưng ghế. Duỗi thẳng gối tối đa, giữ chân song song mặt đất 1 giây. Sau đó buông chân xuống tư thế ban đầu. Làm mỗi bên 8 - 10 lần. Đổi chân. Nghỉ khoảng 30 giây rồi tập tiếp động tác khác.

 

Những bài tập hữu ích cho người đau khớp 1

Gồng cơ bụng chân

 

Đứng phía sau ghế cách khoảng 1 bước chân. Khớp gối hơi gập. Giữ lưng thẳng và ưỡn ngực, vịn ghế giữ thăng bằng, nhón hai gót chân khỏi mặt đất cho tới khi đứng trên mũi chân. Ngưng 1 giây, sau đó hạ gót chân xuống. Làm động tác 8 - 10 lần. Nghỉ khoảng 30 giây rồi tập tiếp động tác khác.

Xoay khớp vai

Ngồi trên ghế, hai cánh tay khép nách, cẳng tay gấp tạo góc 90 độ với cánh tay, nắm 2 đầu một đoạn dây cao su dài chứng 30 - 40cm, từ từ kéo dang ra hai bên tối đa. Làm 8 - 10 lần.

Gập bụng

Nằm ngửa trên thảm, co đầu gối, bàn chân và lưng áp sát sàn nhà, hai tay giữ quả bóng, khuỷu tay hơi dang bên hông người. Trước tiên, thẳng tay đưa bóng lên trước mặt tối đa, gồng cơ ở ngực. Sau đó, gồng cơ bụng, nâng đầu và vai khỏi sàn nhà khoảng 30 độ, giữ ở tư thế này 1 giây, sau đó hạ dần vai và đầu xuống thảm. Làm 8 - 10 lần.

Thở bụng

Nằm ngửa trên sàn, gập gối, bàn chân chạm đất. Hai tay bắt chéo trước ngực, nâng thân người và đầu lên khỏi sàn khoảng 3cm khi thở ra. Nằm xuống sàn đồng thời hít vào. Làm 8 - 10 lần.

Kéo dãn thẳng người

Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng chân, hai tay với lên phía trên đầu. Cố vươn dài tay và chân, duỗi thẳng bàn chân và bàn tay. Giữ 5 giây. Làm 8 - 10 lần.

Kéo dãn chéo người

Nằm nghiêng bên trái. Duỗi thẳng chân trái và tay phải tối đa. Giữ 5 giây. Đổi bên. Làm mỗi bên 5 - 8 lần.

BS. Ninh Thanh Tùng

Tin liên quan
Trà dược trừ thấp, giảm đau khớp
SKĐS - Trong Y học cổ truyền, các bệnh khớp nói chung đều thuộc phạm vi chứng tý phát sinh do nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến 4 nhân tố chính là phong, hàn, thấp và nhiệt.
Bệnh lý đau khớp háng ở trẻ
SKĐS - Đau khớp háng là căn bệnh thường gặp ở trẻ do hư điểm cốt hóa ở giai đoạn phát triển.
Đau khớp… đừng chủ quan
SKĐS - Gió lạnh tràn về cũng là lúc những cơn đau nhức xương khớp “trỗi dậy”: Đau lưng, đau vai gáy, tê cứng cổ, sưng khớp.
Cây hồng đằng chữa đau khớp
SKĐS - Theo y học cổ truyền, hồng đằng có vị đắng, tính ấm, có tác dụng bổ khí huyết, mạnh gân xương, chỉ thống, thông kinh hoạt lạc. Công dụng trị phong thấp, gân cốt đau, lưng đau, mỏi gối, chân tay tê bại, chân tay ra mồ hôi, thiếu máu, kinh nguyệt không đều, bế kinh...
Tin chân bài
Bình luận
  • Vo Khac Toan (toan@gmail.com)
    tôi rất khâm phục và yêu mến chương trình này vì nó rất bổ ích cho tôi và mọi người
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm
Nhận thông tin tư vấn