DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Nguy hại tính mạng vì để thuốc lung tung
10:50 18/07/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sau khi cho cu Tý thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.

Sau khi cho cu Tý thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu  chị Lan để cả hai lọ: thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm. Thấy chị Lan để thuốc lăn lóc ở đầu giường, bà Lựu (mẹ của chị Lan) nhắc:

- Uống thuốc xong con cất ngay hai lọ thuốc vào tủ kính rồi đóng lại, không nên để ở đầu giường như vậy, nhỡ ở nhà thằng cu Tý nó nghịch đấy.

- Dạ, vâng.

Các loại thuốc sirô rất dễ nhầm lẫn.

Chị Lan trả lời mẹ nhưng không đem đi cất ngay, rồi một lúc sau chị cũng quên luôn việc phải cất lọ thuốc, rồi đi làm. Hơn nữa  chị nghĩ để ngay đầu giường lấy uống cho tiện…

Đến tối đi ngủ, thấy cu Tý lại húng hắng ho, chị Lan nhổm dậy bế con, tay với lên đầu giường lấy lọ thuốc ho cho con uống. Đêm đó cu Tý chẳng ngủ được, ho nhiều hơn nên chị phải dậy đến 3 lần cho con uống thuốc, vậy mà con chẳng thấy đỡ chút nào.

Không được ngủ ngon giấc nên sáng dậy chị Lan thấy người mệt mỏi. Chợt chị nhìn lên đầu giường, và giật mình vì thấy lọ thuốc chị cho con uống đêm qua không phải thuốc ho mà là thuốc điều hoà kinh nguyệt của chị. Chị nhớ lại, mới đây thôi trên ti vi cảnh báo về việc người lớn cho trẻ uống nhầm thuốc mà trẻ phải đi cấp cứu, tý nữa thì nguy hiểm đến tính mạng nên sợ quá, chị ôm con chạy ngay đến trạm y tế xã:

- Bác sĩ ơi, khám cho cháu với, em cho cháu uống nhầm thuốc rồi…

- Chị cho cháu uống thuốc gì?

- Thay vì uống thuốc ho thì em cho cháu uống cao ích mẫu.

- Thuốc nó có nhãn cơ mà, sao chị lại nhầm như thế được.

- Khổ lắm, em để cả hai lọ thuốc ở đầu giường, lại đêm hôm mắt nhắm mắt mở nữa nên mới xảy ra tình trạng này.

- Việc uống nhầm thuốc là rất nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều tai biến như ngộ độc thuốc (nhất là đối với trẻ em), thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Đối với trường hợp của cháu, mới uống một chút, vả lại chưa có biểu hiện gì nên cần theo dõi thêm. Nếu có biểu hiện gì chị thông báo và đưa cháu tới đây ngay. May mà là thuốc cao ích mẫu…

Phải để thuốc vào tủ đặt trên cao, ngoài tầm với của trẻ.      Ảnh: MH

Chị Lan thở phào nhẹ nhõm mang con về nhà, theo dõi từng tý một những biểu hiện bất thường của cu Tý.

Thật may là cu Tý chưa xảy ra chuyện. Và cũng từ bữa đó chị Lan trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Uống thuốc xong là chị cất ngay vào chỗ quy định và để xa tầm với của con.

Cường Nguyễn

 

 

 

Tin chân bài
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm