Nguy cơ sẩy thai do thuốc trị loạn thần

Suckhoedoisong.vn - Aripiprazol là thuốc điều trị loạn thần thế hệ hai được sử dụng khá phổ biến.

Tuy nhiên, thông tin nhãn của aripiprazol tại Nhật Bản đã ghi nhận một số trường hợp báo cáo biến cố sẩy thai trong thử nghiệm lâm sàng. Để kiểm chứng nguy cơ này của thuốc, tác giả Takamasa Sakai (ĐH Meijo - Nhật Bản) và cộng sự đã tiến hành nghiên cứu nhằm đánh giá mối quan hệ giữa việc sử dụng aripiprazol và biến cố sẩy thai.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích 4.355 báo cáo phản ứng có hại của thuốc trên phụ nữ có thai. Trong đó, aripiprazol là thuốc nghi ngờ trong 85 ca và 18 ca trong số này có liên quan đến sẩy thai. Trong khi đó, các thông tin về độ an toàn của aripiprazol cho phụ nữ có thai còn rất hạn chế. Vì vậy, nhóm tác giả đề nghị, cần thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu hơn về nguy cơ này của thuốc.

DS. Nguyễn Tùng Sơn

((Theo Drug Safety, 2017))

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Nguy cơ sẩy thai do thuốc trị loạn thần
TAG:

do thuốc

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com