“Ngầu” như ca sĩ Vpop

Suckhoedoisong.vn - “Nhạc Việt kém phát triển” hay “nhạc Việt đang bị thế giới bỏ xa” đã trở thành những nhận định... lỗi thời, bởi giờ đây Vpop đang cho thấy một diện mạo hoàn toàn khác.

Thực tế, Vpop không thiếu tài năng, sản phẩm của họ được bán ra thị trường với mức giá khá đắt so với mức sống trung bình tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam. Điều này chứng tỏ nhạc Việt đang đi lên, sẵn sàng chinh phục mọi thách thức trên con đường vươn ra thế giới.

Tự tin là chính mình

Nhắc đến Vpop, người ta không thể bỏ qua một trong những cái tên hot nhất hiện nay, đó là Sơn Tùng M-TP. Giờ đây, khán giả thế giới cũng phải nhận định: “Ngay cả khi bạn không hiểu tiếng Việt thì không thể phủ nhận âm nhạc của Sơn Tùng M-TP gây nghiện như thế nào. Với sản phẩm mới nhất, Sơn Tùng kết hợp với Snoop Dogg. Đĩa đơn có hình ảnh bắt mắt đã tạo nên những thành tích mang tầm cỡ thế giới. Chỉ sau 2 tuần, MV đạt hơn 100 triệu lượt xem”.

Sơn Tùng khiến một “thương hiệu” tưởng như đã cũ như Snoop Dogg bỗng dưng hot trở lại.

Sơn Tùng khiến một “thương hiệu” tưởng như đã cũ như Snoop Dogg bỗng dưng hot trở lại.

Thật vậy, khi MV Hãy trao cho anh mới ra mắt, không ít ý kiến cho rằng êkip Sơn Tùng chịu chơi khi mời hẳn Snoop Dogg “góp vui”. Nhưng chẳng ai ngờ, chính Sơn Tùng khiến một “thương hiệu” tưởng như đã cũ như Snoop Dogg bỗng dưng hot trở lại.Dẫu sao, Vpop cũng hiếm ai dám nghĩ dám làm như Sơn Tùng. Được biết, màn hợp tác “chớp nhoáng” của rapper Snoop Dogg tiêu tốn nhiều tiền hơn toàn bộ số đồ hàng hiệu mà Sơn Tùng diện trong MV.

Trước đó, MV Chạy ngay đi ra mắt vào năm 2018 cũng khiến khán giả phát sốt với con số đầu tư, ngoài số hàng hiệu có giá trị 2 tỷ đồng, ước tính chi phí để Sơn Tùng M-TP hoàn thiện sản phẩm này rơi vào khoảng 4, 5 tỷ đồng Việt Nam. Nguyên nhân là do thay vì tìm đến êkip trong nước, anh lại hợp tác với toàn những producer, stylist,... nổi tiếng của làng giải trí xứ Hàn cùng sao hạng A của Thái Lan trong vai trò nữ chính - Mai Davika. Dẫu vậy, chi phí thực hiện MV Chạy ngay đi chỉ bằng số lẻ số tiền mà Sơn Tùng đã bỏ ra trong lần trở lại gần đây với Hãy trao cho anh. Với việc ghi hình hoàn toàn ở Mỹ cùng êkip có tiếng của Hàn, không khó hiểu khi “khổ chủ” đã đầu tư đến 3 triệu USD (xấp xỉ 66 tỷ đồng Việt Nam) cho 1 video dài hơn 4 phút.

Ở thời điểm hiện tại, việc một ca sĩ phải bỏ ra con số từ nửa tỷ cho tới một tỷ đồng hay hơn thế để thực hiện sản phẩm âm nhạc đã không còn là một điều quá xa lạ khi họ phải chấp nhận đầu tư những thiết bị máy móc hiện đại, hậu trường công phu, trang phục cầu kỳ cho “đứa con tinh thần”. Đây là một trong những minh chứng “biết nói” cho sự cố gắng đầu tư từng ngày của ca sĩ Vpop để cho ra những MV đạt chất lượng cao, ngày càng hoàn thiện và đặc biệt không thua kém bất cứ nghệ sĩ quốc tế nào.

Năm 2015, Đông Nhi chính thức tung MV Bad Boy - một sáng tác mang màu sắc EDM sôi động, bắt tai mà nhạc sĩ Đỗ Hiếu dành riêng cho nữ ca sĩ. Để thực hiện được MV này, êkip của Đông Nhi đã dựng đến 4 bối cảnh ở phim trường rộng lớn. Ngoài ra, việc sử dụng máy quay tối tân nhất hiện nay cũng giúp chất lượng hình ảnh của MV đạt mức cao. Đổi lại, MV Bad Boy đã “ngốn” Đông Nhi kinh phí lên tới tiền tỉ. Chia sẻ về việc chấp nhận ra số tiền rất lớn ở thời điểm đó để thực hiện MV, Đông Nhi cho biết: “Không chịu đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình là bước thụt lùi và tự đẩy mình ra khỏi thị trường âm nhạc khắc nghiệt”.

Khẳng định giá trị và sức ảnh hưởng

V-pop có một nam ca sĩ “chịu chơi” như Sơn Tùng dường như chưa đủ, nhạc trẻ Việt hiện nay còn có một ca sĩ “bạo” như Vũ Cát Tường. Năm 2018, Vũ Cát Tường chính thức công bố dự án mới toanh đánh dấu chặng đường 5 năm ca hát. Theo đó, nữ ca sĩ vừa ra mắt album Stardom với phong cách âm nhạc, hình ảnh khá mới lạ, vừa tổ chức concert quy mô tại TP.Hồ Chí Minh.Đáng chú ý, giá vé mà nữ ca sĩ bán ra cũng gây choáng không kém khi dao động từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng. Giải thích lý do đưa ra con số cao ngất ngưỡng - 10 triệu đồng cho một tấm vé xem concert, Vũ Cát Tường cho biết, với mức giá này, khán giả không chỉ được vào xem chương trình mà còn sở hữu một album, photobook và được tham gia các buổi tổng duyệt, thảm đỏ và dự tiệc mừng cùng nữ ca sĩ trước và sau đêm concert. “Điều tôi tự hào nhất khi làm một chương trình có bán vé chính là khán giả của tôi, họ luôn ở đó, dùng những hành động thiết thực nhất để bảo vệ, ủng hộ và tôn trọng sự sáng tạo của tôi”, Vũ Cát Tường chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, năm nay, nữ ca sĩ còn gây choáng hơn khi công bố giá vé liveshow mới nhất của mình lần đầu tổ chức tại Hà Nội. Cụ thể, liveshow VCT tour 2019 của Vũ Cát Tường diễn ra ngày 31/8, gồm các hạng vé từ 300.000 -10 triệu đồng. Điều gây chú ý là hạng vé 10 triệu đồng/cặp đã hết sau 5 ngày mở bán. Các hạng vé cao còn lại cũng lần lượt bán hết. Nếu xét theo mức giá này, khán giả sẽ thấy đẳng cấp ca sĩ Việt không thua kém sao thế giới.

Một vài ví dụ điển hình kể trên cũng đủ để thấy nhạc Việt đang dần tiệm cận với thế giới chứ không hề giậm chân tại chỗ như nhiều người thường nghĩ. Chưa thực sự mạnh mẽ nhưng dòng chảy nhạc Việt vẫn âm thầm “len lỏi” giữa biển lớn âm nhạc thế giới.

Nam Phương

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết “Ngầu” như ca sĩ Vpop

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA