DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Mỹ tham vọng sản xuất máy bay ném bom giá rẻ, chất lượng cao
09:10 25/04/2015 GMT+7
Mỹ thường ít khi ước lượng chính xác ngân sách cho viêc phát triển các mẫu máy bay quân sự, tuy nhiên, họ vẫn tự tin rằng thế hệ máy bay ném bom mới sẽ không những hiện đại mà còn có giá cả phải chăng.

Ban đầu, mỗi máy bay ném bom tàng hình B-2 được định giá vào khoảng 441 triệu USD vào năm 1986. Chi phí mỗi chiếc đã tăng lên 2,2 tỉ USD vào năm 1992, tuy nhiên, không quân Mỹ vẫn kiên quyết không từ bỏ kế hoạch xây dựng phi đội 132 chiếc B-2. Hiện tại, Mỹ mới chỉ có 20 chiếc B-2 và chi phí mỗi giờ bay cũng không hề rẻ, khoảng 135.000 USD.

Máy bay ném bom B-2

Mặc dù đã từng gặp sai sót trong việc tính toán chi phí của B-2 hay gần đây nhất là chiến đấu cơ F-35, không quân Mỹ đã khẳng định rằng, thế hệ máy bay ném bom mới sẽ là một tình huống hoàn toàn khác. Họ đang phát triển một loại máy bay ném bom mới có giá chỉ bằng một phần của B-2 là 550 triệu USD và có dự định mua 100 chiếc.

Hiện tại vẫn chưa nhiều thông tin về mẫu máy bay ném bom tấn công tầm xa (LRS-B), tuy nhiên, nhiều khả năng nó vẫn sẽ được đề cao khả năng tàng hình, cũng như các công nghệ dò tìm mục tiêu thay vì các tính năng phòng thủ.

“Các đối thủ của chúng tôi đã nhận ra tầm quan trọng của ưu thế mà khả năng tàng hình mang lại. Chúng tôi đang tiếp tục tìm cách duy trì lợi thế và thành công trong việc này”, Đại tướng Paul Johnson của không quân Mỹ cho hay.

Lớp thân máy bay đặc biệt của B-2 vẫn đang hoạt động hiệu quả trước radar của kẻ địch, tuy nhiên, lại không thể làm việc tốt trong điều kiện thời tiết mưa.

Lầu Năm Góc đã dành riêng 1,2 tỉ USD trong ngân sách năm tài khoá năm 2016 để phát triển LRS-B trong khi con số này vào năm 2015 chỉ là 914 triệu USD. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã cam kết sẽ dành tổng cộng 15,1 tỉ USD cho dự án này từ giờ cho đến năm 2020, trong khi đặt ra ngày đi vào phục vụ là vào năm 2025.

Những oanh tạc cơ tàng hình hiện tại được cho là sẽ tốn ít chi phí nghiên cứu và phát triển hơn do dựa nhiều vào những công nghệ đã có, cũng như có thể kích thước nhỏ hơn những mẫu máy bay cũ.

Cuộc chiến để trở thành nhà thầu sản xuất LRS-B vẫn đang diễn ra giữa Northrop Grumman (nhà sản xuất của B-2) và liên minh Boeing và Lockheed Martin. Quyết định được trông chờ sẽ ra vào mùa hè này.

Theo An ninh Thủ đô

 

(ANTĐ)

Tin liên quan
Máy bay điều khiển chứa phóng xạ hạ xuống nóc văn phòng Thủ tướng Nhật
Báo chí dẫn lời cảnh sát cho biết, lượng phóng xạ này không có khả năng gây hại cho con người.
Khoang hạng nhất dát vàng trên máy bay Emirates
Trên mỗi chiếc máy bay A380 hoặc Boeing 777 của hãng hàng không Dubai đều có 10-14 phòng mạ vàng, dành riêng cho những hành khách giàu có.
Dù cứu hộ khung máy bay - giải pháp giảm tai nạn hàng không
Người sáng lập một công ty hàng không vũ trụ cho rằng công nghệ dù cứu hộ khung máy bay có khả năng bảo vệ phi cơ và trong tương lai ngăn ngừa các thảm họa như của hãng Germanwings.
8 nguyên tắc vàng để sống sót trong tai nạn máy bay
Gần đây xảy ra nhiều tai nạn máy bay làm nhiều người e sợ mỗi khi di chuyển xa, nhưng nếu nắm bắt được những nguyên tắc sau, bạn sẽ có cơ hội sống sót.
Những ứng dụng hàng đầu của công nghệ “tàng hình”
SKĐS - Công nghệ tàng hình, dựa trên vật liệu meta sẽ là bước chuyển kỳ diệu trong khoa học vật lý, công nghệ cũng như y học.
Máy bay không người lái-cuộc cách mạng y tế ở Bhutan
SKĐS - Bhutan đã bắt liên lạc với Tổ chức y tế thế giới (WHO) để tìm kiếm tiềm năng thực hành “y học từ xa”, một trong số đó là áp dụng các máy bay không người lái để giao thuốc và thu thập mẫu máu ở các bệnh nhân.
Sét đánh có làm rơi máy bay được không?
Hành khách và phi hành đoàn trên những chuyến bay thương mại ngày nay có thể nhìn thấy ánh chớp và nghe thấy tiếng động lớn nếu máy bay của họ bị sét đánh trúng...
Làm thế nào để sống sót trong tai nạn máy bay?
1/3 những người thiệt mạng do rơi máy bay (chủ yếu là do ngạt khói và cháy) đáng lẽ có thể sống sót nếu thực hiện đúng các chỉ dẫn đề phòng.
16 tuổi ôm càng máy bay từ California đến Hawaii
SKĐS - Một cậu bé 16 tuổi đã ôm càng bánh xe máy bay hành khách từ San Jose, California (Mỹ) vượt Thái Bình Dương
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm