Mẹ hoang tưởng ép con trai 10 tuổi uống 30 viên thuốc hướng thần

Suckhoedoisong.vn - Ám ảnh có người giết hại, người phụ nữ ép con trai 10 tuổi uống 30 viên thuốc dùng để điều trị bệnh hoang tưởng khiến bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu T.L.H. (10 tuổi, Hà Nội) sáng ngày 20/10. Cháu bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong trạng thái li bì, kích thích, gọi hỏi đáp ứng kém.

Theo gia đình cháu kể lại, mẹ cháu bé năm nay đã 40 tuổi, có tiền sử bị bệnh hoang tưởng và phải uống thuốc đã 3 năm nay. Gần đây, tình trạng sức khỏe của người mẹ tiến triển tốt hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

ThS.BS. Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu- Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi bị mẹ ép uống 20 viên Olanzapin, 10 viên Flunarizine (loại thuốc mẹ cháu đang điều trị bệnh hoang tưởng, tác dụng trên hệ thống thần kinh trung ương), bé H. chống cự và có nhổ ra một ít thuốc. 2 giờ sau, gia đình thấy cháu gào khóc, nói lảm nhảm và sau đó ngủ li bì. Gia đình đánh thức không thấy cháu tỉnh nên đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại khoa Cấp cứu chống độc, bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính, truyền dịch tích cực kết hợp với lợi tiểu đường tĩnh mạch. Tình trạng cháu cải thiện nhanh chóng và sau khi nhập viện 36 giờ cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc và hợp tác với mọi người như bình thường. Ngày 22/10 khi tình trạng sức khỏe đã ổn định, cháu được ra viện về với gia đình.

Qua trường hợp đáng tiếc trên đây các bác sĩ khuyến cáo những gia đình có người bệnh tâm thần cần đưa người bệnh đến các cơ sở chuyên khoa để được quản lý và theo dõi. Với những bệnh nhân đã được về nhà cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, cần quản lý chặt chẽ các thuốc hướng thần, tránh để trẻ tiếp xúc với các loại thuốc này.

Minh Trí

 

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT