DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Mất tiền oan
16:08 21/07/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Hiện nay rất nhiều khách hàng của các nhà mạng như: vinaphone, mobiphone, viettel than phiền vì bỗng nhiên thuê bao điện thoại của mình mất tiền do “được” tự động đăng ký một số dịch vụ

Hiện nay rất nhiều khách hàng của các nhà mạng như: vinaphone, mobiphone, viettel than phiền vì bỗng nhiên thuê bao điện thoại của mình mất tiền do “được” tự động đăng ký một số dịch vụ mà bản thân người dùng không hề hay biết. Các dịch vụ này có thể kể đến như dịch vụ đọc sách điện tử ebook, nhạc chờ, 3G, liveinfo, game... gây bức xúc và thiệt hại cho khách hàng.

Không ít khách hàng của nhà mạng vinaphone đã lâu năm nhưng khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, nhiều người thường xuyên nhận được tin nhắn về các dịch vụ game và một số dịch vụ mạng khác mặc dù họ chưa bao giờ đăng kí. Thậm chí chỉ đến khi thanh toán cước phí điện thoại người sử dụng mới biết mình đã bị mất tiền. Thậm chí có người phải mất một thời gian vài tháng sử dụng dịch vụ mà mình không hề hay biết cho đến khi thấy tiền thuê bao hàng tháng của mình trả tăng và gọi lên tổng đài hỏi thì mới biết đã sử dụng dịch vụ như vậy.

Về mặt kinh tế khách hàng là người thiệt hại nhưng quan trọng hơn là họ cảm thấy không có sự tôn trọng với khách hàng và cảm giác như mình bị lừa bởi họ không có kích hoạt bất kì dịch vụ nào.

Mỗi một dịch vụ giá trị gia tăng mà người dùng sử dụng như nhạc chờ, game, ebook... có thể trừ của người dùng ít thì 2.000-3.000 đồng/ngày, người bị trừ nhiều thì 8.000-15.000 đồng/ngày. Làm một phép tính đơn giản với mỗi khách hàng, số tiền thất thoát trung bình 5.000 đồng/ngày, nếu tính nhân lên hàng triệu thuê bao đang sử dụng dịch vụ của ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam nêu trên, con số sẽ thật khủng khiếp.

Tuy nhiên, theo các luật sư để xác định được lỗi này thuộc về ai để xử phạt cũng rất khó và cách xử lý hiện nay cũng chưa thỏa đáng. Chưa có người tiêu dùng nào làm quyết liệt để có thể khiếu nại đến đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, khiếu nại lên cơ quan thanh tra chuyên ngành bởi số tiền thường rất là nhỏ nên người tiêu dùng ngại khiếu nại những vấn đề này.

Bên cạnh đó, hiện nay người dân cũng rất khó bảo vệ mình trong những trường hợp như thế này bởi họ chưa thể có biện pháp kiểm tra được dịch vụ đó là do mình hay nhà mạng kích hoạt. Chính vì vậy theo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cần thiết phải có những đầu số để người dùng có thể nhắn tin kiểm tra được việc sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của mình.

Vấn đề cần đặt ra ở đây là phải yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp cú pháp hoặc đầu số nào đó để khách hàng nhắn tin đến đó để kiểm tra và nhà mạng phải có nghĩa vụ nhắn tin trả lại và khi đó người dùng có thể kiểm tra được dịch vụ mình bị kích hoạt khi nào để truy nguyên và có chứng cứ để khiếu nại.

Ở thời điểm hiện tại, khi chưa xác định được lỗi này thuộc về ai để xử lý thì có rất nhiều thuê bao điện thoại vẫn phải cắn răng chịu mất tiền oan.

Mạnh Hà

 

 

 

Tin chân bài
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm