Masan tạo hình quảng cáo phản cảm, Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ sai phạm

Suckhoedoisong.vn - Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hành vi này có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

Ngày 21/4, Bộ VHTTDL đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin lan truyền về hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm và gây nhiều bức xúc trong dư luận.


Hình ảnh tạo hình quảng cáo của Masan được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo Thanh tra Bộ VHTTDL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTTDL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trước đó, trả lời trên báo chí, đại diện Masan thừa nhận có sự việc này, các nhân viên "sắp xếp mô phỏng theo tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng". Công ty đã kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và xử lý nhanh là gỡ ngay mô hình trưng bày này.


P.H

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT